+Aa-
    Zalo

    Nữ triệu phú keo kiệt nhất thế giới: Ăn cả thức ăn của mèo cho đỡ tốn

    • DSPL
    ĐS&PL Dù sở hữu khối tài sản lên đến 5,3 triệu USD, song do thói quen chi tiêu dè sẻn mà Aimee Elizabeth tự biến mình thành "triệu phú keo kiệt nhất thế giới.

    Dù sở hữu khối tài sản lên đến 5,3 triệu USD, song do thói quen chi tiêu dè sẻn mà Aimee Elizabeth tự biến mình thành "triệu phú keo kiệt nhất thế giới.

    Aimee Elizabeth. Ảnh: AP

    Nữ triệu phú Aimee Elizabeth (50 tuổi, sống ở Vegas, Mỹ) không bao giờ cho phép bản thân mình chi tiêu quá 900 USD/tháng.

    Mới đây, Aimee đã xuất hiện trên chương trình Extreme Cheapskates của đài TLC để nói về những cách tiết kiệm tiền trong mọi lĩnh vực cuộc sống của mình để khán giả có cái nhìn rõ nét hơn về nữ triệu phú keo kiệt nhất thế giới này.

    "Tôi để chuông đồng hồ đúng 22 phút để bật nước nóng. Thời gian đó đủ để tôi tắm mà không lãng phí thêm một phút nào", cô nói. Tuy có vẻ nhỏ nhặt nhưng Aimee khẳng định cách làm này giúp cô tiết kiệm 80 USD mỗi tháng.

    Nghe có vẻ như mọi thứ với Aimee khá cứng nhắc nhưng cô chẳng quan tâm, quan trọng là nó giúp cô tiết kiệm được 58 euro (1,6 triệu đồng)/tháng. Thực tế thì Aimee còn tiết kiệm được tổng cộng 146.000 euro (4 tỷ đồng)/năm bằng việc không sắm sửa gì mới.

    Aimee sử dụng miếng mút rửa bát cũ kỹ cho đến khi nó nát bét mới thôi. Nữ triệu phú chỉ dùng đúng một con dao trong bếp và không dùng nước để rửa nó. Ngôi nhà của Aimee rất sang trọng nhưng đó thực chất là món quà mà chồng cũ của cô, Michael Murrey, để lại. 

    Dù đã ly hôn, Michael vẫn xuất hiện đều đặn trong căn nhà Aimee. Ông thường lui tới dọn dẹp miễn phí để giúp vợ cũ tiết kiệm 400 USD.

    Thậm chí, nữ triệu phú này còn cho bản thân, thỉnh thoảng là những vị khách đến chơi, dùng thức ăn của mèo để tiết kiệm cá ngừ.

    Công việc của cô thường phải đi công tác đến Los Angeles. Thay vì bỏ 250 USD mua vé máy bay, Aimee tự lái xe bốn giờ trên chiếc xe 17 năm tuổi.

    Có lần xe bị hỏng, thợ yêu cầu phải sửa. Không muốn chi tiền, cô đến sân bay, xin một chuyến đi miễn phí. "Tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy phiền phức, nhưng tôi không quan tâm. Quan trọng là tôi tiết kiệm được tiền", nữ triệu phú nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-trieu-phu-keo-kiet-nhat-the-gioi-an-ca-thuc-an-cua-meo-cho-do-ton-a354399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan