+Aa-
    Zalo

    Nữ triệu phú xinh đẹp thuộc top giàu có nhất Trung Quốc, từng khiến Jack Ma mất đến 3 lần để săn đón

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ triệu phú Li Ying, người đã hỗ trợ Yunfeng Capital của Jack Ma và cũng là người được tỷ phú này đến Thung lũng Silicon để săn đón.

    Từng là cánh tay phải của Jack Ma, Li Ying trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, sau khi được người sáng lập Alibaba săn đón để điều hành công ty cổ phần tư nhân của ông Yunfeng Capital, theo SCMP. Nhà đầu tư Trung Quốc Li Ying thường được mệnh danh là "Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc”.

    nu trieu phu xinh dep thuoc top giau co nhat trung quoc tung khien jack ma mat den 3 lan de san don1
    Li Ying đã có gần 10 năm làm việc cho Jack Ma trước khi bắt đầu con đường riêng của mình. Ảnh: westday.com.

    Vào năm 2010, khi mới 29 tuổi, Jack Ma - người đồng sáng lập Alibaba Holdings, chủ sở hữu của hãng tin SCMP - đã 3 lần đề nghị Li Ying chuyển từ Thung lũng Silicon về để điều hành Yunfeng Capital, công ty cổ phần tư nhân của ông.

    Công ty tập trung vào các doanh nghiệp công nghệ cao và năng lượng mới. Cuối cùng Li đã đồng ý và trở thành một trong những người đồng sáng lập cùng với Jack Ma và David Yu.

    Quản lý hàng trăm tỷ USD, Li từng cạnh tranh với nhà phát triển bất động sản Yang Huiyan cho danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Giá trị tài sản ròng chính xác của cô chưa từng được tiết lộ nhưng báo chí Trung Quốc cho rằng tổng tài sản của cô lên tới hơn 10 tỷ NDT ( tương đương 1,4 tỷ USD).

    nu trieu phu xinh dep thuoc top giau co nhat trung quoc tung khien jack ma mat den 3 lan de san don2
    Jack Ma, tỷ phú và người sáng lập Alibaba Group Holding Ltd., đã tích lũy được khối tài sản 41,8 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

    Nữ tỷ phú được biết đến là một người mê siêu xe; bộ sưu tập xe của cô bao gồm 1 chiếc Bentley, 1 chiếc Mercedes-Maybach và 1 chiếc Rolls-Royce Phantom mui trần màu đỏ.

    Li Ying lớn lên ở Thâm Quyến, Trung Quốc, cho đến năm thứ hai trung học khi bố mẹ mong muốn cô đến Mỹ để tiếp tục việc học. Ban đầu cô không thích ý định chuyển chỗ ở nhưng sau khi thỏa thuận với gia đình, cuối cùng cô đã đồng ý.

    nu trieu phu xinh dep thuoc top giau co nhat trung quoc tung khien jack ma mat den 3 lan de san don3
    Li Ying, đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc, luôn xuất hiện với hình ảnh khiêm tốn. Ảnh: Sina.

    Ở Mỹ, Li Ying nổi bật hơn nhiều so với các bạn cùng lứa tuổi và được nhận thư mời từ Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Yale và Đại học Stanford ở tuổi 17. Cuối cùng, cô đã chọn MIT và hoàn thành chương trình học của mình trong 3 năm. Vào năm 20 tuổi, cô có bằng Cử nhân Khoa học máy tính, Cử nhân Kinh tế và bằng Thạc sĩ về kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính.

    Công việc đầu tiên của Li Ying là tại McKinsey & Company, nơi cô là cố vấn quản lý ở Thung lũng Silicon. Trong 13 năm tiếp theo, cô làm việc cho các công ty đầu tư hàng đầu ở Phố Wall như Ikano, UT và KPCB.

    nu trieu phu xinh dep thuoc top giau co nhat trung quoc tung khien jack ma mat den 3 lan de san don4
    Các nhà đồng sáng lập của Yunfeng Capital là Jack Ma và David Yu. Ảnh: Yunfeng Capital.

    Đó cũng là lúc Jack Ma phát hiện ra tài năng và năng lực của cô. Tập đoàn Alibaba đang tìm cách mở rộng, và với lý lịch ấn tượng và kinh nghiệm làm việc của mình, Jack Ma đã phải mất nhiều lần thử trước khi thuyết phục cô gia nhập Yunfeng Capital.

    Li Ying được làm tổng giám đốc và chịu trách nhiệm đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng mới. Sự gia nhập và thành công của cô tại công ty đã được chứng minh bằng việc nguồn vốn ban đầu của Yunfeng Capital tăng lên hàng chục tỷ NDT. Theo LinkedIn, cô đã rời công ty vào năm 2020 và đã thành lập công ty của riêng mình.

    Nữ triệu phú luôn giữ một vẻ ngoài khiêm tốn, và sự kết hợp giữa vẻ đẹp và trí tuệ được cho là đã gây ra sự kinh ngạc khi cô xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng.

    Bích Thảo (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-trieu-phu-xinh-dep-thuoc-top-giau-co-nhat-trung-quoc-tung-khien-jack-ma-mat-den-3-lan-de-san-don-a511124.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan