+Aa-
    Zalo

    Nữ trọng tài Việt Nam được chọn làm nhiệm vụ ở World Cup

    ĐS&PL Lệ Trinh trưởng thành từ Long An, có bằng cao học quản lý thể thao và đang là nữ trợ lý sáng giá được FIFA, AFC mời làm nhiệm vụ tại nhiều giải lớn.

    Nữ trợ lý FIFA Trương Thị Lệ Trinh vừa được FIFA chọn làm nhiệm vụ tại vòng chung kết World Cup U-20 nữ năm 2022 diễn ra từ ngày 10 đến 28/8 tại Costa Rica.

    nu tro ly trong tai xuat sac nhat dong nam a truong thi le trinh dspl
    Lệ Trinh từng được FIFA mời làm nhiệm vụ tại World Cup U-19 ở Jordan.

    Trương Thị Lệ Trinh có lẽ là cái tên không được nhiều khán giả biết đến trong làng bóng đá Việt Nam. Cũng dễ hiểu khi không nhiều người theo dõi bóng đá nữ như các giải nam do nữ trợ lý trọng tài này làm việc ở các giải nữ.

    Tuy nhiên trong lực lượng “cầm cân nảy mực” ở cả trong nước lẫn quốc tế, tài năng của nữ trợ lý sinh năm 1984 này được đánh rất cao. 

    Đến thời điểm này, nữ trợ lý trọng tài FIFA chuẩn Elite Lệ Trinh đã được AFC chọn để làm nhiệm vụ ở nhiều giải đấu quốc tế. Theo đó, cô từng tham gia điều khiển giải ALGARVE Cup 2016, 2018 (tại Bồ Đào Nha); các VCK U17 World Cup nữ 2016, 2018; VCK nữ châu Á 2014 (tại Việt Nam), VCK nữ châu Á 2018 (Jordan), các VCK U16 nữ, U19 nữ châu Á 2015, 2017, 2019 và tất nhiên là cả các giải thuộc khu vực Đông Nam Á. Về thành tích cá nhân, trợ lý Lệ Trinh đã nhận được giải trợ lý trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017.

    “Tôi đã học hỏi rất nhiều từ các bạn đồng nghiệp trọng tài ở các nước trên thế giới. Tất nhiên, tôi cũng phải tự trau dồi kiến thức chuyên môn để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân từng ngày, bên cạnh không ngừng nỗ lực tập luyện để nâng cao thể lực trong thời gian chuẩn bị. Tôi sẽ cố gắng hết khả năng có thể”, trợ lý Trương Thị Lệ Trinh từng chia sẻ trước truyền thông. 

    World Cup U-20 lần này, châu Á có hai trọng tài gồm Lee Lara (Úc), Kim Yu-jeong (Hàn Quốc) và bốn trợ lý là Lệ Trinh, Saadieh Heba (Palestine), Tsoi Ramina (Kyrgyzstan) và Park Mi-suk (Hàn Quốc).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-trong-tai-viet-nam-duoc-chon-lam-nhiem-vu-o-world-cup-a539890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan