+Aa-
    Zalo

    Nữ trung tá cảnh sát đăng ảnh cho con bú giữa giờ làm khiến dư luận dậy sóng ở Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL Bức ảnh nữ sĩ quan Sithong Sokha cho con bú khi đang trong giờ làm ở huyện Siem Pang, tỉnh Stung Treng, Campuchia, hôm 2/3 khiến dư luận nước này tranh cãi mạnh mẽ.

    Bức ảnh nữ sĩ quan Sithong Sokha cho con bú khi đang trong giờ làm ở huyện Siem Pang, tỉnh Stung Treng, Campuchia, hôm 2/3 khiến dư luận nước này tranh cãi mạnh mẽ.

    Sokha đăng Facebook tấm ảnh mình cho con bú trong lúc vẫn còn mặc sắc phục cảnh sát và đang làm nhiệm vụ giữa đường vào ngày 2/3. Nữ trung tá không quên chia sẻ: "Vì tôi là một người mẹ, bất kể hoàn cảnh nào tôi cũng phải quên đi sự nhút nhát và làm mọi thứ vì con mình. Đó mới là cuộc sống thực".

    Tuy nhiên đến ngày 6/3, Sokha phải đăng lên Facebook lời xin lỗi vì đã cho con bú trong lúc làm nhiệm vụ.

    Tới ngày 9/3, cô Sokha tiếp tục bị triệu tập tới trụ sở cảnh sát huyện Siem Pang, chịu khiển trách và phải viết đơn cam kết không tái phạm hành vi này.

    Bức ảnh cho con bú của nữ trung tá Sokha. (Ảnh: Facebook)

    Cô được yêu cầu xin lỗi công khai vì đã bôi nhọ thanh danh của phụ nữ Campuchia và lực lượng cảnh sát.

    Quyết định kỷ luật Sokha đã gây tranh cãi mạnh mẽ ở Capuchia.

    Cư dân mạng Campuchia và các nhóm bảo vệ quyền lợi phụ nữ đã lập tức vào cuộc để bảo vệ Sokha. Họ chỉ trích cách xử lý cứng rắn và thiếu tình người của cảnh sát Stung Treng.

    Một nhóm gồm 39 tổ chức dân sự ở Campuchia cũng đứng về phía nữ cảnh sát, cho rằng Chính phủ Campuchia cũng có một phần trách nhiệm, theo hãng tin Reuters.

    Chou Bun Eng, lãnh đạo nhóm công tác bình đẳng giới thuộc bộ Nội vụ Campuchia cho biết, bà rất thất vọng khi thấy cảnh sát huyện Siem Pang bắt nữ sĩ quan Sokha ký đơn cam kết không tái phạm.

    Giám đốc điều chương trình bình đẳng giới Campuchia Ros Sopheap cũng lấy làm tiếc khi huyện Siem Pang quyết định kỷ luật cô Sokha, đi ngược lại chính sách thúc đẩy bình đẳng giới của chính phủ.

    Áp lực của dư luận lớn đến mức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Campuchia - Tướng Neth Savoeun phải vào cuộc. 

    Trong một bài đăng trên Facebook ngày 10/3, cảnh sát Stung Treng cho biết, Đại tướng Neth Savoeun đã gửi một giỏ trái cây, nước ngọt và phong bì 500.000 riel (khoảng 2,9 triệu đồng) kèm lời khen ngợi cô đã "tận tâm vì công việc".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-trung-ta-canh-sat-dang-anh-cho-con-bu-giua-gio-lam-khien-du-luan-day-song-o-campuchia-a359011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan