+Aa-
    Zalo

    Nữ trưởng phòng được bổ nhiệm "thần tốc" đã dừng đóng bảo hiểm xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ trưởng phòng được cho rằng có đường "quan lộ thần tốc" ở Thanh Hóa đã dừng đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 9/2016.

    Nữ trưởng phòng được cho rằng có đường "quan lộ thần tốc" ở Thanh Hóa đã dừng đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 9/2016.

    Thông tin trên được báo VnExpress dẫn nguồn tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, tại bảng kê khai quá trình đóng bảo hiểm xã hội, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (31 tuổi)- Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa) tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 1/2011. Thời điểm đó, bà Quỳnh Anh là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng), kéo dài đến hết tháng 4/2012.

    Từ tháng 5/2012-9/2013, bà Quỳnh Anh chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

    Từ tháng 10/2013-3/2014, bà Quỳnh Anh nghỉ chế độ thai sản. Thời điểm nghỉ chế độ thai sản, bà Quỳnh Anh vẫn là chuyên viên của Sở Xây dựng và tham gia đóng bảo hiểm bình thường.

    Từ tháng 4 đến tháng 10/2014, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên Phòng Quản lý nhà và Thị trưởng bất động sản Sở Xây dựng được thăng chức Phó phòng này.

    UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đang thanh tra quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh: Vietnamnet

    Từ tháng 11/2014-9/2016, bà Quỳnh Anh đóng bảo hiểm xã hội với chức danh Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

    Theo báo VnExpress, một cán bộ Phòng quản lý thu, bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết, cuối tháng 9/2016, đơn vị nhận được thư điện tử từ Sở Xây dựng liên quan đến việc đóng bảo hiểm cho bà Quỳnh Anh nên đơn vị cho dừng thu.

    Hiện bà Quỳnh Anh không còn tham gia đóng bảo hiểm xã hội nữa. Trường hợp cơ quan chủ quản báo cắt giảm số lượng người đóng bảo hiểm có thể do nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc chuyển công việc sang đơn vị khác”, cán bộ bảo hiểm nói và cho biết, sổ bảo hiểm của bà Quỳnh Anh do Sở chủ quản giữ.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 8/3, trả lời báo điện tử Infonet, ông Lê Ngọc Thanh- Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Cô Quỳnh Anh đang nghỉ, cô ấy nghỉ lâu nay rồi và tôi cũng không nắm được hiện giờ cô ấy ở đâu”.

    UBND tỉnh đã chỉ đạo, mấy hôm nay đang thanh tra, còn bên Sở Nội vụ lúc nào thanh tra họ có yêu cầu nghiên cứu hoặc có ý kiến thì chúng tôi mới tham gia.

    Còn việc cô Quỳnh Anh hiện đang công tác hoặc nghỉ như thế nào thì chúng tôi không rõ. Hiện tại, ủy ban tỉnh đang chỉ đạo thanh tra làm còn lúc nào ủy ban tỉnh có yêu cầu thì chúng tôi sẽ thực hiện và có thông tin chính thức…”, báo Infonet dẫn lời ông Đầu Thanh Tùng- Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa.

    Trước đó, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã trả lời báo chí về những thông tin liên quan tới việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh được thăng chức thần tốc và có khối tài sản khổng lồ.

    Theo báo Dân Trí, ông Kỳ cho hay, qua nắm bắt tình hình, tỉnh đã giao Ban tổ chức tỉnh ủy kiếm tra làm rõ việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh năm 2015.

    Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, chỉ đạo UBND tỉnh khẩn trương thanh tra việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh và báo cáo theo quy định. Thời gian thanh tra trước ngày 30/3/2017.

    Cũng theo ông Kỳ hiện nay Thanh tra tỉnh đã tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật tiến hành thanh tra. Ngay khi có kết quả UBND tỉnh sẽ thông tin đầy đủ đến các cơ quan báo chí.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-truong-phong-duoc-bo-nhiem-than-toc-da-dung-dong-bao-hiem-xa-hoi-a183491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan