Nữ tỷ phú 19 tuổi làm giàu từ buổi học nhóm


Thứ 5, 05/04/2018 | 09:04


Cùng sự kiện

Từ buổi học nhóm với sinh viên cùng trường, cô gái Melanie Perkins 19 tuổi đã tạo nên công cụ thiết kế trực tuyến giúp các trường học thiết kế kỷ yếu.

Từ buổi học nhóm với sinh viên cùng trường, cô gái Melanie Perkins 19 tuổi đã tạo nên công cụ thiết kế trực tuyến giúp các trường học thiết kế kỷ yếu.

Huy động 40 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, công ty khởi nghiệp Canva của cô gái trẻ Melanie Perkins đã trở thành điểm sáng của cộng đồng startup ở Australia. Ở tuổi 19, cô gái Melanie Perkins đã khởi dựng doanh nghiệp đầu tiên bằng việc tạo nên công cụ thiết kế trực tuyến giúp các trường học thiết kế kỷ yếu.

Melanie Perkins nhận ra cơ hội khởi nghiệp trong khi hướng dẫn cho bạn học tại Đại học Western Australia cách sử dụng các ứng dụng thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, InDesign.

“Những người bạn của tôi mất nhiều thời gian để tạo ra thiết kế đơn giản. Chính tôi cũng phải thực hiện tận 22 thao tác chỉ để xuất bản file PDF chất lượng cao”, nữ CEO 30 tuổi cho biết. Cô tin rằng tương lai của lĩnh vực thiết kế là sự tối giản.

Melanie Perkins thay đổi cách mọi người dùng phần mềm thiết kế.

Năm 2007, Melanie cùng bạn trai sáng lập ra Fusion Books - công cụ trực tuyến giúp các trường học thiết kế kỷ yếu thường niên. Phòng khách ngôi nhà của mẹ Melanie trở thành văn phòng kiêm không gian trưng bày. Cô cũng mượn tiền từ họ hàng để trả chi phí thuê các lập trình viên.

Sau 5 năm, công ty trở thành nhà xuất bản sách kỷ yếu lớn nhất Australia, mở rộng sang Pháp, New Zealand. Melanie tin rằng nền tảng kỹ thuật này có thể tạo nên những thứ mới mẻ hơn kiến thức từ các trang sách in.

Vì thế Melanie nung nấu ý tưởng cho Canva - trang web thiết kế trực tuyến, từ thiệp mời, tạp chí đến những ấn phẩm mạng xã hội, tiếp thị. Cô mong muốn giản tiện các thao tác phức tạp trong công việc thiết kế sáng tạo và xuất bản sản phẩm.

Đầu năm 2018, công ty của Melanie được định giá một tỷ USD. Canva đã có 10 triệu người dùng đến từ 179 quốc gia, mỗi giây có 10 nhà thiết kế cùng lúc sử dụng.

Melanie cũng lọt vào top những nữ doanh nhân trẻ sở hữu công ty tỷ USD. Từ văn phòng đầu tiên ở phòng khách, Canva hiện có hai trụ sở chính tại Sydney và Manila, văn phòng tại San Francisco với 200 nhân viên. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ty-phu-19-tuoi-lam-giau-tu-buoi-hoc-nhom-a224882.html