Nữ tỷ phú Thái Lan vừa mua lại Miss Universe giàu cỡ nào?


Thứ 7, 29/10/2022 | 19:33


Cùng sự kiện

Nữ tỷ phú Thái Lan vừa mua lại Miss Universe hiện đang là CEO của một trong những tập đoàn truyền thông quyền lực nhất xứ Chùa Vàng.

Mới đây, truyền thông đồng loạt đưa tin liên quan tới việc Tổ chức Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) đã chính thức có chủ sở hữu mới.

Kinh doanh - Nữ tỷ phú Thái Lan vừa mua lại Miss Universe giàu cỡ nào?
Bà Anne Jakapong Jakrajutatip.

Cụ thể, trên trang cá nhân bà Anne Jakapong Jakrajutatip- nữ tỷ phú Thái Lan, thông báo: “Cuối cùng Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) đã thuộc về chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ”.

Nữ tỷ phủ nói thêm việc mua lại cuộc thi này cũng là một "hướng đi chiến lược và hiệu quả", giúp mở rộng và đa dạng hóa danh mục đầu tư của tập đoàn JKN của bà.

Trước đó không lâu, nữ tỷ phú này đã bày tỏ ý định mua lại 100% Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Hầu hết nhân sự cũ của Hoa hậu Hoàn vũ vẫn được giữ lại. Cả Miss USA, Miss Teen USA đều thuộc sở hữu công ty mới của Thái Lan. Tuy nhiên, trụ sở vẫn ở New York (Mỹ); Giám đốc điều hành Amy Emmerich và Chủ tịch Paula Shugart sẽ tiếp tục thực hiện vai trò của mình.

Ngoài ra, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cứ cách 2 năm sẽ tổ chức một lần tại Thái Lan để thúc đẩy du lịch của quốc gia này, các năm khác sẽ phụ thuộc vào đất nước đăng cai.

Nữ tỷ phú này thực tế đã không còn là cái tên xa lạ đối với những người trong giới truyền thông Thái Lan. Sinh năm 1979, nữ tỷ phú Anne Jakkaphong lớn lên trong một gia đình gốc Hoa gia giáo và nghiêm khắc tại Bangkok.

Anne lên đường sang Úc du học khi mới 16 tuổi. Tại nơi "đất khách quê người", nữ tỷ phú này từng làm công việc tại trạm xăng để kiếm tiền nuôi sống bản thân.

Năm 21 tuổi, cô trở về Thái Lan và bắt đầu ăn mặc nữ tính; xây dựng sự nghiệp cũng như đế chế của riêng mình. Đến năm 36 tuổi, cô quyết định phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Hiện tại, cô là mẹ đơn thân với hai người con lai. Không chỉ giàu có, Anne Jakkaphong còn có lượng follow trên trang cá nhân cực khủng với gần 7 triệu lượt.

Hiện, Anne Jakkaphong được gọi là "bà chủ đế chế truyền thông" cực mạnh tại xứ Chùa Vàng. Jakrajutatip trở thành nữ giám đốc điều hành của JKN Global Media, một công ty quản lý và phân phối nội dung hàng đầu ở Thái Lan, theo GMA Network.

Chưa dừng lại ở việc "nhập khẩu" dòng phim Ấn Độ, tập đoàn này còn là đối tác của CH3 - một trong những kênh truyền hình ăn khách và quyền lực nhất nhì Thái Lan.

Theo đó, phía JKN chịu trách nhiệm xuất khẩu nội dung phim của đài CH3 ra thị trường nước ngoài. Tập đoàn JKN là đơn vị được cấp phép duy nhất của CNBC châu Á tại Thái Lan.

Trong vòng 5 năm qua, JKN dưới sự dẫn dắt của nữ tỷ phú Anne Jakkaphong đã tạo ra hơn 10 tỷ Baht (khoảng 320 triệu USD) doanh thu và 1,1 tỷ Baht (khoảng 35 triệu USD) lợi nhuận. Giá trị của JKN trên thị trường là hơn 10 tỷ Baht.

Số liệu của Forbes cho thấy, năm 2020, Jakrajutatip là người chuyển giới giàu thứ ba trên thế giới tại thời điểm đó với tài sản ròng ước tính 210 triệu USD.

Nữ tỷ phú Thái Lan còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu các siêu xe và máy bay phản lực riêng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ty-phu-thai-lan-vua-mua-lai-miss-universe-giau-co-nao-a555703.html