+Aa-
    Zalo

    Nữ VĐV Momiji Nishiya đi vào lịch sử Nhật Bản khi giành được HCV Olympic ở tuổi 13

    ĐS&PL Nữ vận động viên người Nhật Bản Momiji Nishiya đã giành Huy chương Vàng ở nội dung ván trượt nữ khi mới 13 tuổi 330 ngày.
    nu vdv 13 tuoi di vao lich su nhat ban voi tam hcv olympic dspl
    Momiji Nishiya (giữa) trở thành VĐV đầu tiên giành huy chương Vàng Olympic ở nội dung trượt ván của nữ. Ảnh: Getty.

    Cái tên Momiji Nishiya ngày 26/7 đã đi vào lịch sử Thế vận hội khi trở thành vận động viên trẻ nhất giành huy chương vàng Olympic trong lịch sử thể thao Nhật Bản, phá kỷ lục trước đó của Kyoko Iwasaki môn bơi lập tại Olympic Barcelona 1992. Khi đó, Iwasaki mới 14 tuổi.

    Nữ vận động viên người Nhật Bản này đã giành Huy chương Vàng ở nội dung ván trượt nữ khi mới 13 tuổi 330 ngày, vượt qua 2 đối thủ Rayssa Leal - vận động viên người Brazil (Huy chương Bạc) và đồng hương Nhật Bản Funa Nakayama (Huy chương Đồng).

    Trong lượt đấu chung kết, Horigome đã lật tấm ván từ dưới chân một cách điệu nghệ để nhảy và trượt nó xuống một đường ray lởm chởm, một kỹ thuật cực khó được gọi là cú trượt mũi.

    Ván trượt là một trong 4 môn thể thao ra mắt lần đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020, cùng với các bộ môn lướt sóng, leo núi thể thao và karate.

    Theo tờ Guardian, chiến thắng của Nishiya là một sự tôn vinh dành cho phái nữ. Trong nhiều thập kỷ, các nữ VĐV trượt ván luôn chìm trong bóng của đồng nghiệp nam giới. Nữ VĐV Brazil, Leticia Bufoni từng bị bố bẻ đôi ván trượt khi ông muốn ngăn cô tham gia.

    Việc đưa môn trượt ván vào nội dung thi đấu tại Olympic và một nữ VĐV 13 tuổi của Nhật Bản giành huy chương vàng đang tạo nhiều động lực cho những người theo đuổi môn thể thao này. "Điều này sẽ thay đổi tất cả", nữ VĐV của Mỹ, Mariah Duran, nói với Guardian.

    "Nó giống như mở một cánh cửa vậy. Nhiều thanh niên trượt ván sẽ nói chuyện với bố mẹ để bắt đầu môn thể thao này. Tôi không bất ngờ nếu như có 500 bé gái đang chuẩn bị mua ván trượt".

    Momiji Nishiya hy vọng chiếc HCV của mình sẽ truyền cảm hứng để nhiều người đến với môn trượt ván hơn: “Em vô cùng hạnh phúc khi giành chiến thắng tại Olympic ngay trên quê hương Nhật Bản. Khi bắt đầu thi đấu em cũng khá hồi hộp, nhưng sau đó thì không. Trượt ván là môn thể thao rất vui và thú vị, em mong rằng mọi người sẽ thử chơi môn này”.

    Trước đó, VĐV trẻ nhất của Nhật Bản trước đây từng đoạt HCV ở Olympic là kình ngư Kyoko Iwasaki tại kỳ thế vận hội Barcelona 1992 ở tuổi 14.

    Trong lịch sử các kỳ Olympic, VĐV môn lặn người Mỹ Marjorie Gestring là nhà vô địch Olympic cá nhân trẻ nhất tại Thế vận hội Berlin 1936 khi mới 13 tuổi 268 ngày.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-vdv-momiji-nishiya-di-vao-lich-su-nhat-ban-khi-gianh-duoc-hcv-olympic-o-tuoi-13-a508281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan