+Aa-
    Zalo

    Nửa ngày, nhà đầu tư ngoại chi hơn 16.100 tỷ mua cổ phiếu Vincom Retail

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá trị giao dịch VRE lên tới 740 triệu USD, đưa phiên giao dịch ngày 7/11 trở thành phiên có giá trị cao kỷ lục của thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Giá trị giao dịch VRE lên tới 740 triệu USD, đưa phiên giao dịch ngày 7/11 trở thành phiên có giá trị cao kỷ lục của thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Trong phiên giao dịch ngày 7/11, khoảng 415 triệu cổ phiếu Vincom Retail (mã VRE) đã được giao dịch thành công với mức giá 40.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị khớp lệnh hơn 740 triệu USD.

    Cụ thể, tổng khối lượng giao dịch ngày 7/11 chiếm 21,8% tổng số cổ phần phát hành của Vincom Retail. Với giá giao dịch 40.600 đồng/cổ phiếu, giá trị của Vincom Retail ở mức hơn 77.000 tỷ đồng, tương đương 3,4 tỷ USD.

    Cổ phiếu của Vincom Retail tăng cao. 

    Giao dịch thỏa thuận diễn ra trong bối cảnh nhà đầu tư nội đặt lệnh mua khối lượng lớn từ sáng nhưng không có lệnh bán nào. Khối ngoại đã mua ròng tổng cộng hơn 136 triệu cổ phiếu VRE trong phiên sáng nay, tương ứng tổng giá trị hơn 5.500 tỷ đồng.

    Vincom Retail trở thành một trong 10 công ty niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán và là doanh nghiệp quản lý và vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán

    Theo Vincom Retail, các nhà đầu tư được chọn đầu tiên trong giao dịch là Avanda Investment Management Pte, Dragon Capital, Genesis Investment Management LLP, GIC Pte, HSBC Asset Management (UK), Karst Peak, RWC Asset Advisors (US), Templeton Investments và TT International.

    Tính cả lượng giao dịch tại VRE thì khối ngoại đã mua ròng hơn 21.000 tỷ đồng trên TTCK Việt Nam tính từ đầu năm tới nay (gần 1 tỷ USD) và đây là con số kỷ lục kể từ trước tới nay. Riêng các lệnh thỏa thuận của VRE trong phiên sáng nay đã lên tới hơn 16.000 tỷ đồng, chiếm phần lớn giá trị giao dịch trên toàn thị trường và con số này cũng là kỷ lục với TTCK Việt Nam.

    Trong cơ cấu cổ đông của Vincom Retail trước khi niêm yết chỉ có 2 cổ đông ngoại, bao gồm WP Investments nắm giữ 288 triệu cổ phiếu (15,17%) và Credit Suisse Singapore Branch nắm giữ 96 triệu cổ phiếu (5,06%) và lượng cổ phiếu khối ngoại bán ra trong sáng nay đến từ 2 nhà đầu tư này.

    Theo FinanceAsia, Warburg Pincus sẽ giảm sở hữu xuống còn 4,9% còn Credit Suisse giảm xuống 1,6% tương ứng bán ra 260,4 triệu cổ phiếu (13,7% vốn điều lệ) - đây cũng chính là lượng cổ phiếu đã được bán thỏa thuận trong phiên sáng nay.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nua-ngay-nha-dau-tu-ngoai-chi-hon-16100-ty-mua-co-phieu-vincom-retail-a208452.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỗn độn và trật tự

    Hỗn độn và trật tự

    Từ ngày 14/10 đến 12/11, tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), họa sĩ Lê Kinh Tài bày triển lãm thứ hai của mình ở Hà Nội. Khác với lần trước, triển lãm lần n