+Aa-
    Zalo

    Núi Ngũ Phong ở Thừa Thiên – Huế cháy lớn, nghi do đốt vàng mã

    • DSPL
    ĐS&PL Vị trí cháy nằm ở trên cao và cách khá xa tuyến đường trung tâm nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

    Do vị trí cháy nằm ở trên cao và cách khá xa tuyến đường trung tâm nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

    VTC News đưa tin, chiều tối 15/8, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu hộ Cứu nạn (PCCC&CHCN) công an tỉnh, cán bộ Kiểm lâm, Công ty Truyền tải điện tỉnh Thừa Thiên - Huế... vẫn tiếp tục nỗ lực dập tắt đám cháy rừng ở núi Ngũ Phong (phường An Tây, Thành phố Huế).

    Theo lực lượng chức năng, ngọn lửa bùng phát khoảng 17h cùng ngày. Ngọn lửa cũng uy hiếp trực tiếp đến đường dây điện 220kv.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, do địa hình xung quanh là đồi núi khá hiểm trở, lại có nhiều mồ mả nên việc tiếp cận đám cháy gặp rất nhiều khó khăn.

    Sau nhiều nỗ lực, đến 19h30 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Ông Hà Thanh Long, giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cũng xác nhận, đường dây truyền tải điện 220kv đã được an toàn.

    Núi Ngũ Phong ở Thừa Thiên – Huế cháy lớn, nghi do đốt vàng mã. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Được biết, khu vực xung quanh vụ cháy là nghĩa trang Thành phố Huế. Do đang là thời điểm rằm tháng 7 và Tết Vu lan, lượng người lên thắp hương cho người thân khá đông. Đây được cho rất có thể là nguyên nhân gây ra cháy rừng.

    Hiện chưa xác định được diện tích rừng bị cháy. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

    Trước đó, TTXVN đưa tin, khoảng 10h30 ngày 14/8, tại khu rừng bạch đàn thuộc Khối 1, phường Nghi Tân, Nghệ An xuất hiện đám cháy. Vào lúc này trời nắng nóng, gió thổi khá mạnh nên ngọn lửa lan nhanh và có nguy cơ lan đến những khu rừng khác.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thị xã Cửa Lò và UBND phường Nghi Tân đã huy động trên 500 người cùng các phương tiện khống chế đám cháy.

    Ông Doãn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò và ông Võ Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy rừng. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng đã huy động nhiều xe chữa cháy có mặt để dập lửa.

    Được biết, trong khu rừng bị cháy có nhiều ngôi mộ. Theo nhận định của một số người dân tại địa phương, có thể trước đó người dân đã vào rừng thắp hương, đốt vàng mã dịp rằm tháng 7, do bất cẩn nên đã gây cháy.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nui-ngu-phong-o-thua-thien-hue-chay-lon-nghi-do-dot-vang-ma-a288894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan