+Aa-
    Zalo

    Nước ép bắp cải chữa bệnh dạ dày hiệu quả như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Bắp cải là loại thực phẩm chúng ta thường ăn hàng ngày nhưng ít người biết đến tác dụng chữa bệnh dạ dày của loại rau này.

    Bắp cải là loại thực phẩm chúng ta thường ăn hàng ngày nhưng ít người biết đến tác dụng chữa bệnh dạ dày của loại rau này.

    Bài viết này sẽ đề cập đến những thông tin hữu ích để độc giả tham khảo như: Tác dụng chữa dạ dày của bắp cải, cách làm nước ép rau cải chữa dạ dày…

    Nước ép bắp cải chữa đau dạ dày

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong bắp cải có chứa một loạt các chất muối khoáng, vitamin, khoáng chất đặc biệt là vitamin C với lượng cao hơn gấp nhiều lần so với những loại rau khác… Hơn nữa, vitamin U chứa trong bắp cải có khả năng điều trị hiệu quả căn bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày, viêm đường ruột hay rối loạn tiêu hóa…

    Tuy nhiên, khi đun nấu bắp cải ở nhiệt độ cao, vitamin U sẽ bị biến mất. Do vậy, để điều trị bệnh đau dạ dày bằng bắp cải, mọi người nên dùng ở dạng tươi.

    Theo Đông y, bắp cải là loại rau không độc, tính hàn, tác dụng giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, bổ tỳ vị và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, khác với công dụng cho người bệnh dạ dày, đối với những người thường xuyên bị tiêu chảy, táo bón thì không nên ăn bắp cải còn tươi, sống mà cần ăn bắp cải chín nhừ.

    Với những công dụng trên, từ xa xưa bắp cải đã được coi là thứ thực phẩm đặc biệt của người nghèo bới nó là lại thực phẩm có tác dụng tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hơn nữa còn giúp chữa các bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày khá hiệu quả.

    Hướng dẫn cách làm nước ép bắp cải chữa đau dạ dày

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    Bạn mua một cái bắp cải ở ngoài chợ nhớ giữ cả phần lá xanh, già ở bên ngoài. Nếu trồng được thì càng tốt vì sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Với khoảng 1 kg bắp cải bạn sẽ ép được khoảng nửa lít nước ép bắp cải.

    Cách thực hiện như sau:

    - Rửa sạch từng lá bắp cải, để ráo nước.

    - Chần bắp cải với nước sôi sau đó vớt ra và để ráo.

    - Cho bắp cải vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn. Nếu không có máy xay sinh tố có thể cho vào cỗi giã nát tuy nhiên việc này sẽ tốn công sức hơn.

    - Sau đó, cho bắp cải đã được xay nát ra chiếc rây lọc hoặc dùng miếng khăn mỏng sạch để vắt lấy nước cốt.

    Cách sử dụng:

    Nước bắp cải sau khi ép, mỗi ngày bạn uống từ 500ml đến 1 lít nước bắp cải ép. Nước ép bắp cải nên uống hết trong ngày.

    Khi uống tùy khẩu vị mỗi người mà có thể cho thêm chút ít gừng hoặc vài hạt muối cho dễ uống.

    Sử dụng trong bao lâu để thấy hiệu quả?

    Với các bài thuốc điều trị từ dân gian, thảo dược, rau củ quả, tác dụng mang lại sẽ không nhanh chóng ngay lập tức như tân dược mà đòi hỏi bệnh nhân cần kiên trì áp dụng mỗi ngày mới đạt được kết quả.

    Với bài thuốc từ nước ép bắp cảichữa đau dạ dày, bạn cần phải áp dụng liên tục mỗi ngày trong 1 đợt điều trị phải dài từ 2 – 3 tháng để thấy được hiệu quả. Tuy nhiên, do là sản phẩm từ thiên nhiên nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo gây ra các tác dụng phụ khác. 

    Nếu người bệnh muốn chữa dạ dày dứt điểm, không bị tái lại thì nên sử dụng các loại thuốc Đông y vì tính an toàn cao, không gây tác dụng phụ. Một trong những bài thuốc Đông y được nhiều người truyền tai nhau là "cứu tinh" của bệnh dạ dày, tá tràng là bài thuốc của lương y Đoàn Duy Khánh.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền.

    Giấy phép hoạt động của ông Khánh.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Bộ trưởng Y tế tặng bằng khen ông Khánh.

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-ep-bap-cai-chua-benh-da-day-hieu-qua-nhu-the-nao-a222707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan