+Aa-
    Zalo

    Nước lũ đạt đỉnh ở Huế, hàng trăm ô tô “nổi lềnh bềnh” trong biển nước

    (ĐS&PL) - Mưa lớn kéo dài kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều khu vực ngập lụt, hàng trăm ô tô bị ngập, hư hỏng.

    Theo báo Người lao động, từ đêm 14/11 đến ngày 16/11, tại nhiều điểm ngập như khu vực cầu Kiểm Huệ (thường gọi là cống Phát Lát) giao lộ Tố Hữu - Vũ Thắng ở phường Xuân Phú; Tỉnh lộ 10 ở phường Phú Thượng... có hàng trăm ô tô con bị ngập, hư hỏng.

    video-nuoc-lu-dat-dinh-o-hue-hang-tram-o-to-noi-lenh-benh-trong-bien-nuoc.mp4

    Nguồn: Báo Người lao động

    Sáng 18/11, các chủ ô tô bị ngập lụt đã đưa xe đến các garage, hãng đại lý để sửa chữa sau khi nước rút.

    Các garage ở TP.Huế hầu như đã quá tải lượng ô tô con đến sửa chữa do bị ngập nước. Do lượng khách quá đông, nhiều chủ garage từ chối tiếp nhận hoặc hẹn phải mất rất nhiều ngày mới trả được xe.

    video nuoc lu dat dinh o hue hang tram o to noi lenh benh trong bien nuoc 1
    video nuoc lu dat dinh o hue hang tram o to noi lenh benh trong bien nuoc 2
    Ô tô bị nước bao vây trong đợt lũ. ẢNh: Người lao động, Dân trí.

    Ông Nguyễn Hùng Dũng, chủ garage ô tô Hùng Dũng trên đường Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ (TP.Huế), cho biết từ tối 14/11 khi nước lũ sông Hương bắt đầu dâng thì cơ sở của ông đã nhận được rất nhiều cuộc gọi cầu cứu từ khách hàng.

    Đến nay, gara của ông tiếp nhận khoảng 40 chiếc do ngập lụt đến sửa chữa, xe nhẹ nhất bị nước ngấm sàn, hệ thống điện bị hỏng, nặng phải làm lại máy. Có nhiều người mua bảo hiểm nên được thanh toán nhưng cũng có rất nhiều người đành phải tự bỏ tiền ra sửa chữa vì không mua bảo hiểm thủy kích.

    Ông Dũng ước tính có tầm 600 - 700 chiếc ô tô của người dân TP.Huế bị ngập nước đợt này, nhiều gấp đôi so với đợt lũ tháng 10 – 2020. Nhiều chủ Garager khác cũng có nhận định tương tự như ông Dũng và lượng xe bị ngập lụt chủ yếu ở các vùng trũng bờ Nam sông Hương.

    Ông Nguyễn Văn Anh, Giám đốc hệ thống ôtô Hyundai Huế, cho biết họ đã tiếp nhận khoảng 50 xe ngập lụt đến sửa chữa.

    Do số lượng xe quá nhiều nên hãng đã huy động toàn bộ nguồn lực, tăng ca, làm cả ngày nghỉ để xử lý kịp thời cho khách hàng.

    "Phương án sửa chữa của chúng tôi là sẽ đánh giá mức độ hư hỏng của xe rồi đưa ra tư vấn cho khách hàng. Nội thất, băng ghế nệm sẽ được sấy hấp hoặc thay mới theo yêu cầu của chủ xe. Đối với các thiết bị điện nếu hư hỏng sẽ thay thế và được bảo đảm theo chính sách của hãng. Chất lượng xe khi xuất xưởng sẽ được chúng tôi đảm bảo", ông Văn Anh nói thêm.

    Chia sẻ trên báo Dân trí, một số chủ xe cho biết, trong những lần lũ lụt trước đây, họ mang phương tiện của mình đến nơi cao ráo để đậu. Tuy nhiên, lượng mưa lần này quá lớn và kéo dài liên tục đã làm cho những vị trí này cũng bị ngập nước, khiến họ không kịp trở tay.

    "Không thể ngờ nước lên nhanh đến như vậy. Sáng nay thức dậy đã thấy ngoài đường lênh láng nước. Vì quá chủ quan nên tôi không kịp đưa xe đến nơi cao ráo, giờ chỉ còn cách gọi cứu hộ để cẩu xe đến nơi khác", anh V. Vinh, sống tại Kiểm Huệ, một trong những khu vực thấp trũng của TP.Huế, chia sẻ.

    "Nhà tôi không có chỗ đậu xe nên phải đi gửi ở khá xa, tối qua mưa lớn đã không kịp mang xe đến nơi cao hơn để đậu. Sáng nay nước đã dâng ngập hết xe, không biết phải xử lý sao nữa", anh H. Hùng, sống tại đường Đống Đa, TP.Huế chia sẻ.

    Theo đại diện của Chi nhánh Bắc Trung Bộ của Bảo hiểm Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn (BSH), đến hết ngày 17/11, họ đã tiếp nhận yêu cầu bảo hiểm của khoảng 30 trường hợp xe ngập lụt tại Thừa Thiên – Huế. Trong đó có một số trường hợp đối tượng bị thiệt hại thuộc các dòng xe sang như Mercedes, Toyota Camry...

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-lu-dat-dinh-o-hue-hang-tram-o-to-noi-lenh-benh-trong-bien-nuoc-a600014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan