+Aa-
    Zalo

    Nước mắt cạn khô của cha già khi hay tin con “bán mình cho quỷ”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi nghe tin con trai Lê Quang Hùng dính líu đến vụ "bán độ" gây rúng động dư luận, bố mẹ già của cầu thủ này đều bị sốc nặng.
    (ĐSPL) - Khi nghe tin con trai Lê Quang Hùng, dính líu đến vụ "bán độ" gây rúng động dư luận, bố mẹ già của cầu thủ này đều bị sốc nặng. 
    Ngày 15/4/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc để điều tra vụ “bán độ” xảy ra tại CLB V. Ninh Bình. Trong số này, cầu thủ Lê Quang Hùng (SN 1990), sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn. Người anh trai mới mất cách đây 3 năm do bị tai nạn giao thông, bố mẹ đều đã già yếu. Cả hai ông bà đều bị sốc trước thông tin con mình nhúng chàm.
    Gia cảnh khốn khó 
    Những ngày qua, tại ngôi nhà nhỏ của gia đình Lê Quang Hùng ở Vụ Bản - Nam Định một trong những cầu thủ bán độ của câu lạc bộ bóng đá V. Ninh Bình luôn trong không khí u uất. Qua tìm hiểu, được biết gia cảnh Hùng khá khó khăn, người anh cả mới mất do tai nạn giao thông cách đây 3 năm và thu nhập chỉ trông vào Hùng. Nên đã nhiều năm nay, Hùng là trụ cột chính trong gia đình.
    Nước mắt cạn khô của cha già khi hay tin con “bán mình cho quỷ”
    Cầu thủ Lê Quang Hùng.
    Không chỉ là trụ cột trong CLB bóng đá Ninh Bình, mà cầu thủ Quang Hùng còn là thành viên của đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Tương lai đang rộng mở trước mắt, nhưng Hùng đã tự tay phá nát tất cả. Thậm chí, Hùng còn bị coi là nhân vật chủ chốt trong vụ án đánh bạc cá độ này. Hay tin con tham gia vào đường dây cá độ bóng đá, bà Nguyễn Thị Ngọc (mẹ Hùng) khóc ngất đi, còn ông Lê Quang Ba (bố Hùng) thẫn thờ cầu mong cho con trai mình không phải chịu án phạt quá nặng từ pháp luật. ông Ba rơm rớm khóc và nói “Sao lúc tham gia cá độ, không nghĩ đến bố mẹ ở nhà để dừng lại. Thật gia đình tôi quá khổ vì con. Chỉ mong cơ quan luật pháp giảm nhẹ tội cho nó”.
    Những người hàng xóm của gia đình cho biết: “Ông Ba là người hiền lành vốn là một cựu chiến binh, gia đình dù khó khăn những cũng rất cơ bản. Cách đây 3 năm, người con trai đầu chẳng may bị tai nạn giao thông rồi mất. Tưởng bất hạnh đã qua, nhưng bây giờ Hùng lại dính vào việc bán độ. Không chỉ sự nghiệp tan thành mây khói mà còn phải chịu hình phạt của pháp luật, thật khổ cho 2 ông bà ấy”.
    Biết con đam mê bóng đá từ nhỏ, ông không cấm mà chỉ dạy con, dù công việc nào cũng phải say mê và khổ luyện thì mới thành tài được. Vì vậy, mỗi khi có trận đấu của con ở Ninh Bình ông lại lặn lội đạp xe từ Nam Định sang để động viên, xem con thi đấu. Sau này, thấy cha đi lại vất vả, tuổi cũng đã cao nên nhiều lần Hùng đã xin ông không đi lại như thế nữa. Được lời của con và sự động viên của gia đình, ông Ba mới từ bỏ thói quen này. Tuy nhiên, mỗi khi con được nghỉ về quê là cha con thường ngồi tâm sự, ông cũng không quên động viên, bồi dưỡng thêm cho con vì biết thi đấu bóng đá là môn thể lực nên không thể ăn uống tạm bợ được.
    Người mẹ của Hùng cũng chẳng còn giữ nổi bình tĩnh. Cả mấy ngày nay, bà không nuốt nổi cơm. Ngồi trên giường mà bà không kìm nổi nước mắt khi nói về con. Bà lau nước mắt và nói: “Khi hay tin trên tivi, tôi đã choáng hết cả đầu, không thể tin được. Bố mẹ giờ đã già chả biết trông cậy vào ai. Bao nhiêu công lao bố mẹ nuôi nấng con nên người giờ biết phải làm thế nào. Thôi thế là hết thật rồi. Con tôi thế là chẳng còn tương lai, sự nghiệp đá bóng nữa rồi! Nuôi nó lớn mà nó không có khôn. Giờ thì chúng ta biết làm sao để cứu con đây!”.
    Tự hủy hoại tương lai
    Lê Quang Hùng là một trong những tài năng trẻ rất hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Hùng là thành viên trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam và đã từng được gọi vào ĐTQG. TạiSEA Games 27, là một trong những gương mặt chơi ấn tượng nhất, được HLV Hoàng Văn Phúc rất khen ngợi. Còn tại CLB Ninh Bình, Quang Hùng luôn được HLV Nguyễn Văn Sỹ tin dùng, thường xuyên trao cho suất đá chính. Một tương lai đầy rộng mở, nhưng tất cả dường như đã đánh dấu chấm hết khi cầu thủ này dính líu tới bán độ. Thậm chí, Quang Hùng còn đang bị cho là một trong những nhân vật chủ chốt dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại AFC Cup, cùng với Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng.
    Trong số những cầu thủ bán độ, Quang Hùng là người đầu tiên lên tiếng xác nhận mình đã mắc sai lầm. “Tôi trẻ người non dạ, đã sai thật rồi. Người tôi muốn gửi lời xin lỗi đầu tiên là bầu Trường. Khi tôi không được trọng dụng ở Nam Định, bầu Trường đã mang tôi sang Ninh Bình, tạo cơ hội cho tôi được chơi bóng, được đá V-League, được lên U23 Việt Nam, ĐTQG. Thực sự không có bầu Trường, không có tôi ngày hôm nay. Vậy mà chỉ vì tham chút tiền trước mắt, tôi đã phản bội lòng tin của chú ấy, của người hâm mộ”, Quang Hùng chia sẻ trên báo chí. “Tôi biết mình sai khi cá độ. Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chỉ mong sao mọi người cho tôi cơ hội để làm lại cuộc đời…”, những lời nói đắng lòng của Quang Hùng càng làm cho người thân thêm đau đớn.
    Ngày 15/4, Đại tá Đinh Văn Định, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Ninh Bình) ký Quyết định số 15/PC45 gửi viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình khởi tố vụ án đánh bạc xảy ra ngày 18/3/2014, tại Câu lạc bộ bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình, thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Phát Thể Thao (địa chỉ huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). Quyết định này được căn cứ vào các Điều 34, 100 và Điều 104 Bộ luật Tố tụng hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời căn cứ theo đơn trình báo ngày 30/3/2014 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Phát Thể Thao. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Ninh Bình) đã phát hiện 9 cầu thủ đang thi đấu trong đội hình câu lạc bộ bóng đá The Vissai Ninh Bình có dấu hiệu cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số tại trận đấu giữa hai đội Kelantan (Malaysia) gặp Xi măng The Vissai Ninh Bình trong khuôn khổ giải bóng đá AFC Cup 2014.
    Nước mắt cạn khô của cha già khi hay tin con “bán mình cho quỷ”
    Ông Lê Quang Ba cạn khô nước mắt khi con trai bán độ.
    Trong trận đấu này, The Vissai Ninh Bình đã giành thắng lợi trước chủ nhà Kelantan với tỷ số 3-2. Các đối tượng hưởng 800 triệu đồng từ thắng cá độ. Sau khi nhận được tiền, Trần Mạnh Dũng chia cho các đối tượng cùng tham gia cá độ như sau: 4 đối tượng đá chính là: Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Những đối tượng là cầu thủ dự bị gồm: Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đưa cho Lê Văn Thắng (tiền vệ, số 16), là người biết việc cá độ bóng đá nhưng không tham gia, số tiền 20 triệu đồng và Hoàng Danh Ngọc 50 triệu đồng. Trong quá trình làm việc tại Cơ quan CSĐT, các cầu thủ tham gia cá độ bóng đá đã giao nộp lại tiền thắng cá độ, với tổng số tiền thu giữ là 800 triệu đồng.
    Luật sư Giang Hồng Thanh - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: Theo Điều 248 Bộ luật Hình sự thì đã có đủ dấu hiệu để khởi tố vụ án, khởi tố bị can các cầu thủ Ninh Bình vì hành vi đánh bạc. Mức phạt cao nhất của tội danh này là 7 năm tù giam. Bên cạnh đó, do vi phạm quy chế của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các cầu thủ thậm chí còn bị CLB yêu cầu bồi thường hợp đồng lao động, bao gồm cả khoản tiền lót tay lên đến hàng chục tỷ đồng.
    Dưới góc nhìn luật sư, ông Thanh cho rằng: “Đây là một tệ nạn xã hội nguy hiểm. Bởi lẽ tất cả các cầu thủ khi ký vào hợp đồng lao động với CLB đều phải nắm rõ quy định không dính đến cá độ, hút chích. Tuy nhiên, cầu thủ Ninh Bình vẫn vi phạm. Hành vi đó là phi đạo đức, phi thể thao. Đáng nói nữa là các cầu thủ cá độ khi đang thi đấu giải quốc tế, hậu quả pháp lý rất phức tạp, làm mất hình ảnh nền bóng đá Việt Nam”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-can-kho-cua-cha-gia-khi-hay-tin-con-ban-minh-cho-quy-a30214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan