+Aa-
    Zalo

    Nước mắt của kẻ cướp “nhí” hé lộ “khoảng tối” phía sau những phi vụ “quỷ khóc thần sầu”

    • DSPL
    ĐS&PL Tất cả những đối tượng trong băng cướp “nhí” vừa bị bắt giữ đều có một gia đình không hoàn hảo. Các đối tượng cùng chung sở thích vùi đầu vào game để quên đi sự đời và khi không có tiền thì rủ nhau đi cướp…

    Gần đây, Cơ quan công an liên tiếp nhận được tin báo của các nạn nhân về sự việc bị một nhóm thanh thiếu niên chặn đầu, dùng 2 vỏ chai nước ngọt bằng thủy tinh đe dọa, đánh đập, cướp tài sản.

    nuoc mat cua ke cuop nhi he lo khoang toi phia sau nhung phi vu quy khoc than sau
    Công an bắt giữ băng cướp "nhí" do Nguyễn Hữu Hưng cầm đầu.

    Các vụ cướp manh động, táo tợn, xảy ra trải khắp khu vực quận Bắc Từ Liêm, quận Cầu Giấy, Hà Nội; trên Đại Lộ Thăng Long, thuộc địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức không khỏi khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

    Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc CATP Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án đấu tranh, phối hợp với Công an các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Công an huyện Hoài Đức và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, rà dựng lên các ổ nhóm đối tượng nghi vấn.

    Ngày 22/4, Cảnh sát hình sự Hà Nội đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng trong băng cướp trên do Nguyễn Hữu Hưng (SN 2003, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cầm đầu, cùng các đối tượng: Đàm Xuân Long (SN 2004, trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội); Đàm Xuân Huy (SN 2006, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Lê Quang Việt (SN 2002, trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm); Nguyễn Hữu Tình (SN 2005) và Bùi Xuân Đức (SN 2006, cùng trú tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng).

    Thông tin từ lực lượng chức năng cho biết: Đặc điểm chung của băng cướp “nhí” đều bỏ học từ sớm, nghiện game, gia đình không quan tâm, nhận thức về các quy định của pháp luật còn hạn chế; rất dễ sa đà vào các tệ nạn xã hội.

    Các đối tượng quen biết, kết thân khi la cà quán nước vào khoảng tháng 3/2022 và thường tụ tập tại quán game Internet ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

    nuoc mat cua ke cuop nhi he lo khoang toi phia sau nhung phi vu quy khoc than sau 1

    Quá trình lấy lời khai, kẻ cầm đầu băng cướp - Nguyễn Hữu Hưng bỗng bật khóc khi kể về gia đình.

    Để có tiền ăn tiêu, thay vì tìm cách kiếm tiền chân chính thì Hưng nảy sinh ý định tội lỗi. Kế hoạch Hưng đưa ra là rủ đồng bọn điều khiển xe máy đi lang thang trên các tuyến đường, khi phát hiện những thanh niên đi một mình, liền áp sát, chặn đánh, hoặc dùng hung khí đe dọa để cướp xe máy.

    Quá trình tiếp xúc với các bị can trong băng cướp “nhí”, Chỉ huy Đội Điều tra trọng án - Phòng CSHS , CATP Hà Nội cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến hành vi phạm tội ở lứa tuổi thanh thiếu niên của băng cướp này chính là mối quan hệ gia đình phức tạp, “khoảng tối” sau những phi vụ cướp táo tợn dần lộ sáng.

    Nguyễn Hữu Hưng - kẻ cầm đầu băng cướp khai, bản thân Hưng gần như không nhận được sự quan tâm của gia đình. Hưng sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, chỉ có mẹ thi thoảng hỏi han, còn bố thì hâu như không quan tâm.

    Lý do “bị ghét” theo lời khai của bị can Hưng khiến nhiều người không khỏi trăn trở “Vì cháu vừa lỳ vừa nghịch nên bố cháu ghét và không quan tâm gì đến cháu. Mẹ cháu thì bận đi chợ bán hàng nên cháu tự do đi đâu thì đi, về nhà lúc nào cũng được, kể cả không về cũng không ai hỏi…” Hưng nói.

    Khi nói về gia đình, Nguyễn Hữu Hưng - kẻ cầm đầu băng cướp thiếu niên bỗng bật khóc khiến nhiều người chứng kiến không khỏi suy nghĩ, trăn trở.

    Còn với Lê Quang Việt, hoàn cảnh gia đình cũng không khá hơn là mấy khi bố mẹ đã ly hôn, Việt ở với bố và mẹ kế. Hiếm khi Việt nói chuyện với mẹ kế vì đối tượng thấy “không hợp”. Cũng một phần vì chán chường, Việt vùi đầu vào game Internet và tụ tập với đám bạn xấu, sự việc xảy ra ngày hôm nay cũng là điều không mấy bất ngờ.

    Liệu có phải chính sự vô tâm, đổ vỡ của gia đình trở thành “khoảng tối” trong cuộc đời mỗi đứa trẻ này, đẩy chúng sa vào con đường tội lỗi là dấu hỏi khiến nhiều người đặt ra qua sự việc này?.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-cua-ke-cuop-nhi-he-lo-khoang-toi-phia-sau-nhung-phi-vu-quy-khoc-than-sau-a535349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan