+Aa-
    Zalo

    Nước mắt hối hận của người vợ trẻ khi nhận ra bộ mặt thật của gã chồng vũ phu

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau ngày cưới, H. nhận ra bộ mặt gia trưởng của gã chồng hơn tuổi. Không chỉ vô tâm mà anh ta còn suốt ngày chửi bới, lăng mạ người vợ trẻ.

    Ngay sau ngày cưới, H. nhận ra bộ mặt gia trưởng của gã chồng hơn tuổi. Không chỉ vô tâm mà anh ta còn suốt ngày chửi bới, lăng mạ người vợ trẻ.

    Tới giờ nghĩ lại cuộc đời mình, Bùi Thị H. (18 tuổi, Cao Bằng) vẫn không giấu nổi sự xót xa. Chính sự vội vàng, nông nổi đầu đời đã đẩy H. vào cuộc sống địa ngục, không lối thoát...

    Trò chuyện với PV báo ĐS&PL, H. kể: “Bước sang tuổi 18 tôi có yêu một người đàn ông cùng tuổi, cách nhà 100km. Khi tình yêu đang đẹp, bố mẹ tôi đã ra sức cấm đoán. Và rồi, bố mẹ đã nhờ người mai mối tôi cho một chàng trai hơn 15 tuổi ở làng bên. Lúc đầu, tôi không chịu kết hôn, nhưng bố mẹ tôi một mực kiên quyết và phân tích lấy chồng gần nhà, nhiều tuổi là một lợi thế...”.

    Thậm chí, mẹ H. còn khóc lóc thuyết phục cô bằng được. H. nhớ lại những lời mẹ nói: “Mẹ có mỗi con là con gái, lấy chồng gần sau này hai gia đình nương tựa vào nhau mà sống. Hơn nữa, nhà chồng con có điều kiện mới giúp đỡ được bố mẹ”. Nghĩ thương mẹ, H. đã bỏ lại người yêu, bỏ lại tuổi thanh xuân để lấy một người mà mình không yêu.

    H. hối hận vì quyết định vội vàng của mình- Ảnh: minh hoạ. 

    Ngay sau ngày cưới, H. nhận ra bộ mặt gia trưởng của gã chồng hơn tuổi. Không chỉ vô tâm mà anh ta còn suốt ngày chửi bới, lăng mạ người vợ trẻ. Đã thế, ngày ngày H. phải lao động làm việc trong gia đình như một ô sin thực thụ.

    H. kể: “Chồng tôi suốt ngày rượu chè, đi làm về anh ta không đụng tay vào việc gì. Còn bố mẹ chồng tôi cũng không quan tâm tới con dâu. Họ sai bảo tôi như người giúp việc, hễ tôi làm cái gì không vừa ý là bị họ chửi bới”.

    Cũng theo H. nhà chồng còn có cô em gái ghê gớm hết mực. Cô ta suốt ngày soi mói chị dâu, cạnh khóe chị dâu là con nhà nghèo khó. Đứng giữa nhà chồng có chút của cải nhưng coi khinh mình, nhiều lúc H. thấy tuyệt vọng.

    “Từ ngày cưới chồng, tôi chưa một lần được về nhà ngoại chơi thoải mái. Cứ rời nhà một lúc là chồng tôi, mẹ chồng lại gọi điện réo rắt. Chồng tôi gọi chửi bới tôi lường biếng, coi thường nền nếp gia đình chồng. Không những thế, anh ta còn xưng “mày- tao” với vợ. Tôi nghe mà nước mắt cứ rơi. Cứ hôm nào tôi về thăm bố mẹ là lại bị anh ta đánh cho thừa sống, thiếu chết. Khi đó, tôi chỉ biết ôm mặt mà khóc”, H. trải lòng.

    Nhiều lần, H. đã cố gắng thay đổi bằng cách nỗ lực hơn, cô luôn đối tốt với bố mẹ chồng dù họ ghét bỏ mình. H. cũng cố gằng gần gũi trò chuyện với em chồng, nhưng tất cả đều không có kết quả tốt đẹp.

    H. khóc trong nước mắt: “Tôi đã luôn nỗ lực cố gắng vui vẻ với gia đình chồng nhưng họ không hề quan tâm tới cảm xúc của tôi. Nhiều lúc, tôi thấy cô đơn lạc lõng trong cuộc hôn nhân ấy. Đôi lần tôi muốn ly hôn nhưng nghĩ tới bố mẹ, tôi không đành lòng. Tôi sợ, bố mẹ tôi sẽ sốc, sẽ đau khổ... Giờ đây, tôi cảm thấy bế tắc, mệt mỏi vô cùng”.

    Trò chuyện với PV báo ĐS&PL, chuyên gia tâm lý Lê Thảo cho rằng, nếu các bậc phụ huynh để con gái kết hôn quá sớm thì con họ sẽ không có nhiều kinh nghiệm sống và chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong hôn nhân.

    Hơn nữa, họ sẽ bị sốc trước những mối quan hệ mới, một vị trí, vai trò mới, họ chưa thể lo được về mặt kinh tế và khi lấy chồng rồi sẽ bị phụ thuộc vào chồng hoặc gia đình. Chính bản thân các cô gái cũng nên nhớ rằng, cần phải trang bị đủ kiến thức về hôn nhân, gia đình để khi bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân không cảm thấy bỡ ngỡ, sợ hãi, biết cách ứng xử để gia đình không rơi vào trạng thái căng thẳng.

    Ngọc Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-hoi-han-cua-nguoi-vo-tre-khi-nhan-ra-bo-mat-that-cua-ga-chong-vu-phu-a285383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan