+Aa-
    Zalo

    Nước mắt người mẹ có con sinh viên vận chuyển ma tuý

    • DSPL
    ĐS&PL Vì 1,5 triệu đồng tiền phòng trọ, Chiến đồng ý vận chuyển "hàng cấm". Mẹ của Chiến đã khóc nghẹn khi con trình bày lý do phạm tội.
    nuoc mat nguoi me co con sinh vien van chuyen ma tuy dspl 1
    Đặng Văn Chiến tại phiên tòa.

    Vận chuyển ma tuý vì được trả tiền trọ

    Phiên toà xét xử bị cáo Đặng Văn (22 tuổi), trú xã tại Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy diễn ra vào cuối tháng Năm nắng gay gắt.

    Bà N.T.P. (51 tuổi), mẹ của Chiến đã khóc nghẹn khi nghe con trình bày về quá trình phạm tội. Nước mắt lẫn mồ hôi lăn dài trên má người phụ nữ khắc khổ này. Đối với vợ chồng bà P., Chiến là niềm hy vọng lớn đối với gia đình. Bởi vậy, dù có vất vả khó khăn đến đâu vợ chồng bà cũng cố chắt chiu gửi tiền cho con ăn học đầy đủ, để con không thiếu thốn thứ gì. Người phụ nữ này không ngờ con mình lại bị dụ dỗ dính vào thứ hàng cấm chết người ấy.

    Theo cáo trạng vào tối 9/9/2020, khi Chiến đang đi công việc thì nhận được điện thoại của Nguyễn Hữu Bình (24 tuổi), trú xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xin tá túc lại phòng trọ một đêm. Vì nghĩ chỗ bạn bè nên Chiến chỉ cho Bình nơi cất chìa khóa phòng trọ để bạn tự mở cửa vào. Khi đến nơi phòng trọ, Nguyễn Hữu Bình ôm theo một thùng cát tông chứa ma túy. Đó là số ma tuý Bình đồng ý vận chuyển cho người đàn ông tên Hà, bạn tù của Bình để lấy 5 triệu đồng tiền công.

    Đến sáng hôm sau, Chiến về phòng trọ, thấy hộp đồ của Bình thì hỏi đó là gì. Bình bảo đó là hàng cấm. Sau đó, Bình lấy gói ma túy ra khỏi thùng, bỏ vào ba lô, cất lên gác xép phòng trọ rồi về nhà. Đến chiều 13/9/2020, Bình nói Chiến đi mua 2 bao ngô, bỏ 2 gói ma túy vào để gửi cho người nhận ở tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh.

    Đến ngày hẹn, Bình bảo Chiến đưa 1 bì ngô chứa ma túy ra khu vực cầu Bến Thủy 2 đón xe khách gửi cho người nhận. Tuy nhiên, Chiến không gửi được. Trên đường quay về phòng trọ, Chiến bị công an bắt giữ.

    Biết hành vi mình sai trái, Chiến lấy ma túy trong phòng trọ giao nộp cho cơ quan công an. Tối cùng ngày, Nguyễn Hữu Bình đến cơ quan công an đầu thú về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Hữu Bình và Đặng Văn Chiến phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vận chuyển hơn 800 gam ma túy đá.

    Đứng trước bục khai báo, Nguyễn Hữu Bình thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bình khai nhận vì số tiền 5 triệu đồng nên đã “giúp” Hà vận chuyển ma tuý. Còn Đặng Văn Chiến không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chiến cho biết mình không biết đó là ma tuý. Chiến đồng ý cho Bình để hàng cấm trong nhà và vận chuyển “bì ngô” ra xe gửi vì trước đó, Bình đã giúp mình trả 1,5 triệu đồng tiền trọ.

    Nước mắt mặn chát của người mẹ

    Nghe con khai nhận đồng ý vận chuyển ma tuý vì được trả 1 tháng tiền trọ, bà P. khóc nghẹn. Bà không hiểu sao con mình lại làm việc sai trái như vậy. Bà làm công việc đồng áng, chồng bà làm thợ xây. Hàng tháng cũng chắt chiu gửi tiền vào cho con đầy đủ. Ngoài tiền hàng tháng, bà còn gửi nhu yếu phẩm như: Gạo, trứng, thịt, rau,...thêm cho con.

    nuoc mat nguoi me co con sinh vien van chuyen ma tuy dspl 2
    Bà P. khóc nghẹn khi nghe con nói về lý do phạm tội.

    Theo bà P. bình thường Chiến không có biểu hiện gì cả. Thời điểm bị bắt Chiến đang học năm cuối của một trường đại học ở TP.Vinh. Chiến cũng từng hứa với bố mẹ sẽ tu chí học hành, ra trường sẽ đăng ký đi XKLĐ ra nước ngoài. Ông bà cũng thường xuyên động viên và sát sao con. Không ngờ Chiến lại bị dụ dỗ làm việc xấu. “Khi nghe tin con bị công an bắt vì ma tuý vợ chồng và gia đình sốc lắm. Tôi không thể ngờ con trai mình lại dính vào ma tuý. Bây giờ tôi chỉ mong HĐXX giảm nhẹ tội, để con có cơ hội sớm về với gia đình, làm lại cuộc đời”, bà P. nghẹn giọng nói.

    Với số lượng ma tuý 800g, phía VKSND đã đề nghị mức án chung thân đối với Bình và Chiến. Nghe đến mức án này, bà P. khóc nức nở. Tuy nhiên, sợ con suy sụp, người mẹ này vẫn cố động viên con cố gắng để có cơ hội làm lại từ đầu.

    HĐXX nhận định trong vụ án này bị cáo Đặng Văn Chiến là người giúp sức cho bị cáo Bình. Dù bị cáo Chiến khai báo quanh co, chỉ thừa nhận đó là “hàng cấm” chứ không phải ma túy, nhưng căn cứ với lời khai của bị cáo Bình có đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

    Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Bình tù chung thân và Đặng Văn Chiến 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

    Với bản án 20 năm tù tương lai của nam sinh viên trở nên mù mịt hơn bao giờ hết. Kết thúc phiên toà, bà P. khóc oà nhìn con bị cán bộ dẫn giải về trại giam...

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ Hai (90).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-nguoi-me-co-con-sinh-vien-van-chuyen-ma-tuy-a503663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan