+Aa-
    Zalo

    Nước mắt và niềm vui khởi nghiệp của nữ giám đốc trẻ 8X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồng Nhung chia sẻ quá trình khởi nghiệp gặp vô vàn khó khăn do không có vốn và phải làm mọi việc từ "hai bàn tay trắng".

    Hồng Nhung chia sẻ quá trình khởi nghiệp gặp vô vàn khó khăn do không có vốn và phải làm mọi việc từ "hai bàn tay trắng".

    Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Hồng Nhung từng đi du học 6 năm tại Trung quốc. Ngay từ những năm đầu đại học, cô đã làm thêm nhiều công việc khác nhau để trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm. Ra trường vào năm 2012, Nhung quay trở về Việt Nam lập nghiệp. Từ năm 2013 đến năm 2016 Nhung làm giáo viên dạy tiếng Trung cho một công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội. Vào tháng 6/2016, cô quyết định thành lập Công ty TNHH DV và Dịch thuật Quốc tế Á Châu.

    "Khi còn đi làm thuê, tôi chưa từng nghĩ tôi sẽ khởi nghiệp. Nhưng vì nhiều khách hàng tín nhiệm, nhờ tôi làm dịch vụ dịch thuật trong khi tôi không hề quảng bá ra bên ngoài, tôi nghĩ tôi rất có duyên với kinh doanh. Nhờ nền tảng vận hành công ty trong quá trình làm giáo viên và hướng dẫn viên, tôi quyết định khởi nghiệp", cô kể.

    CEO Hồng Nhung hạnh phúc với công việc mỗi ngày.

    "Vẫn biết khởi nghiệp là hành trình vượt nhiều khó khăn và đã chuẩn bị sẵn tâm thế chiến đấu, nhưng tôi không ngờ khi dấn thân vào môi trường thật, tôi phải đối mặt quá nhiều khó khăn đến thế. Không chỉ dành trọn thời gian gắn bó với các công việc chuyên môn, tôi còn phải phân bổ thời gian hàng ngày cho các vấn đề marketing, tài chính kế toán, nhân sự, văn hóa công ty. Trong thời gian đầu, nhân sự chưa ổn định, các chiến dịch marketing không hiệu quả... nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc. Nhưng với quyết tâm của một cô gái trẻ, tôi đã xoay sở đủ mọi cách để lấy kinh phí duy trì văn phòng như: đi làm hướng dẫn viên du lịch, sáng đi dạy tiếng tối về dịch thuật trong thời gian 8 tháng đầu", Nhung tâm sự.

    Trong khoảng thời gian từng làm giáo viên ở công ty xuất khẩu lao động và nhờ các mối quan hệ, Nhung biết nhiều học sinh đi xuất khẩu lao động và người bạn Đài Loan, họ có thông tin về những người cần làm các thủ tục visa, kết hôn, thăm thân nhân, dịch thuật và nhiều công việc pháp lý khác. Vì thế, cô liên hệ cùng các học sinh mà cô từng dạy tiếng, nhờ họ giới thiệu với người có nhu cầu. Sáng kiến này giúp Nhung tìm được khá nhiều khách hàng.

    Công ty Á Châu chuyên thủ tục visa, thăm thân, kết hôn… Đài Loan – Trung Quốc.

    Tuy mới tham gia thị trường nhưng Nhung hiểu rằng uy tín và thái độ phục vụ khách hàng phải là ưu tiên hàng đầu. Trên thực tế, đa số khách hàng quay lại với cô và giới thiệu thêm khách hàng mới vì đánh giá cao chất lượng dịch vụ.

    "Quan niệm của tôi là chúng ta phải cho đi để nhận lại. Hơn nữa, giúp đỡ những người khởi nghiệp giống như tôi cũng mang tới niềm vui vô bờ bến", cô bình luận.

    Tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp là phương châm mà Nhung luôn hướng tới, dù việc đó không mang lại doanh thu cho công ty. Chẳng hạn, khi trợ giúp dịch vụ tìm kiếm nguồn hàng, đại lý cho một doanh nghiệp Trung Quốc, cô đã kết nối họ với một doanh nghiệp Việt Nam.

    "Đúng lúc ấy, tôi biết một khách hàng chuyên nhập hàng đèn điện led từ Trung Quốc. Vì thế, tôi giới thiệu hai người với nhau. Kết quả là họ đã trở thành đối tác. Hai anh nói tôi giống như tổng đài 1080, có thể giải quyết mọi vấn đề", cô kể.

    CEO Hồng Nhung chụp ảnh cùng các cặp đôi sau khi đã làm xong thủ tục kết hôn.

    Hiện tại, Công ty TNHH Dv và Dịch thuật quốc tế Á Châu đã tạo được chỗ đứng trong lòng khách hàng nhờ đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết. Các chiến dịch marketing ngày càng hoàn thiện và hiệu quả, văn hóa công ty bắt đầu ổn định. Sau mỗi lần vượt khó, nữ cử nhân 8X lại thấy bản thân trưởng thành hơn.

    "Niềm vui lớn nhất của tôi là hỗ trợ khách hàng thành công, mang lại dịch vụ tốt nhất cho họ, tạo ra môi trường làm việc tốt cho đội ngũ nhân viên", Nhung thổ lộ.

    Công ty Dịch thuật Quốc tế Á Châu

    Nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam

    Địa chỉ văn phòng làm việc: Phòng 408 – Toà nhà CT6 – phố Phạm Văn Bạch sau toà PVI ( Cổng sau bệnh viện Huyết Học Trung Ương và đối diện cổng Thanh Tra Chính Phủ ) Phường Yên Hoà , quận Cầu Giấy , TP Hà Nội.

    Hotline: 096.332.11.00

    Website: http://thutucdailoan.com

    Xuân Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-va-niem-vui-khoi-nghiep-cua-nu-giam-doc-tre-8x-a258851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan