+Aa-
    Zalo

    Nước Mỹ chứng kiến 38 vụ xả súng trong 3 tuần đầu năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dữ liệu từ trang Lưu trữ Bạo lực Súng Mỹ, vụ xả súng hàng loạt hôm 23/1 cùng với 37 vụ xả súng gây sốc khác đã diễn ra chỉ trong 3 tuần đầu tiên của năm 2023.

    Ít nhất 7 người đã thiệt mạng ở thành phố Half Moon Bay, California, trong vụ xả súng hàng loạt thứ hai ở bang này chỉ trong 48 giờ, CNN đưa tin ngày 23/1 (giờ địa phương). 

    Dave Pine, Chủ tịch Hội đồng giám sát hạt San Mateo, nói với CNN vào tối 23/1 rằng nghi phạm trong vụ xả súng ở phía Bắc của bang đã bị bắt.

    Trước đó vào tối ngày 21/1, ít nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau vụ xả súng hàng loạt ở Monterey Park, California. Vụ nổ súng đó xảy ra khi cộng đồng người Mỹ gốc Á của thành phố đang ăn mừng Tết Nguyên đán vào cuối tuần.

    Trên thực tế, vụ xả súng hàng loạt hôm 23/1 cùng với 37 vụ xả súng gây sốc khác đã diễn ra chỉ trong 3 tuần đầu tiên của năm 2023, theo dữ liệu từ trang Lưu trữ Bạo lực Súng Mỹ.

    nuoc my chung kien 38 vu xa sung trong 3 tuan dau nam moi
    Các sĩ quan cảnh sát đứng gác gần hiện trường vụ xả súng chết người ở Monterey Park, California. Ảnh: Getty Images.

    Các cộng đồng từ Goshen của bang California, đến Baltimore, bang Maryland đang quay cuồng trong khi những người khác lo sợ, chuẩn bị cho khả năng xảy ra bạo lực như vậy ở ngay nơi mình sống.

    Ngày 22/1, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nói với đám đông ở Tallahassee, Florida: "Lễ kỷ niệm văn hoá...và một cộng đồng khác đã bị chia cắt bởi bạo lực súng đạn vô nghĩa. Tất cả chúng ta trong căn phòng này và ở đất nước này đều hiểu bạo lực như vậy phải chấm dứt".

    Hôm 23/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua hai dự luật để tìm cách cấm vũ khí tấn công và băng đạn cỡ lớn, đồng thời nâng độ tuổi mua súng lên 21. Ông cũng kêu gọi các nhà lập pháp “hành động nhanh chóng”.

    Theo Nhà Trắng, ông Biden đã được cố vấn An ninh Nội địa của ông thông báo tóm tắt về vụ nổ súng Half Moon Bay vào tối 23/1.

    Bích Thảo (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-my-chung-kien-38-vu-xa-sung-trong-3-tuan-dau-nam-moi-a564200.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan