+Aa-
    Zalo

    Nước Mỹ "gồng mình" với cái lạnh tàn khốc hơn cả Nam Cực, nhiều người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Đợt không khí lạnh mang theo nhiệt độ thấp kỷ lục đã tràn qua khu vực Trung Tây và Đông Bắc nước Mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân.

    Đợt không khí lạnh mang theo nhiệt độ thấp kỷ lục đã tràn qua khu vực Trung Tây và Đông Bắc nước Mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân.

    [presscloud]7488[/presscloud]

    Ngày 29/1, nhà chức trách Mỹ cảnh báo một khối không khí lạnh từ vùng cực đã tràn vào nước này, khiến hàng chục triệu người dân đối mặt với đợt giá rét sâu, nguy hiểm đến tính mạng.

    Nhiệt độ tại thành phố Chicago được dự báo xuống đến - 26 độ C. Con số này chỉ cao hơn 1 độ so với nhiệt độ lạnh nhất mọi thời đại của thành phố, ghi nhận năm 1994.

    Sáng ngày 30/1, mức nhiệt độ thực tế ngoài trời thấp nhất nước Mỹ được ghi nhận gần Ponsford, bang Minnesota: - 66 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ tại trạm khí hậu Amundsen - Scott ở Nam Cực chỉ là -31,7 độ C. Còn nhiệt tại Minneapolis đã giảm xuống – 28 độ C, thấp nhất kể từ năm 1996.

    Ít nhất 12 người, trong đó có hai người ở Detroit, đã thiệt mạng vì thời tiết rét đến mức nguy hiểm, theo Daily Mail.

    Tại Libertyvile, Illinois, một người đàn ông đã chết trong vụ tai nạn liên quan đến xe dọn tuyết, cảnh sát địa phương cho biết.

    Tại Milwaukee, Wisconsin, một người đàn ông 55 tuổi "lạnh cóng và đông cứng" được phát hiện đã chết trong nhà để xe hôm thứ 3, một quan chức của phòng giám định y tế nói.

    Ngoài 12 người thiệt mạng này, một con ngựa cũng chết cóng tại một trang trại tư nhân ở Indiana, theo cảnh sát trưởng địa phương.

    Nước Mỹ đang lạnh hơn cả Nam Cực. Ảnh: Reuters

    Nguyên nhân của trận rét kỷ lục này là do một xoáy không khí lạnh đã tách khỏi lốc xoáy vốn thường xuyên bao phủ Bắc Cực.

    Người dân Mỹ được khuyến cáo ở trong nhà. Các trường học, cơ sở kinh doanh, và các cơ quan chính phủ đã thông báo đóng của ở nhiều bang.

    NWS cảnh báo những người đối mặt với giá rét khắc nghiệt có thể bị hoại tử vì lạnh chỉ trong vài phút. Chuyên gia nhấn mạnh mối đe dọa càng trở nên nghiêm trọng khi mức nhiệt xuống dưới 0 độ C, đặc biệt là khi có gió mạnh.

    Hơn 1.500 chuyến bay đã bị hủy tại hai sân bay lớn của Chicago trong khi nhà vận hành đường sắt Amtrak đã hủy bỏ các dịch vụ xe lửa từ trung tâm trong thành phố. Dịch vụ Bưu chính Mỹ ngừng vận chuyển ở các vùng thuộc bang Indiana, Michigan, Illinois, Ohio, Iowa, Dakotas và Nebraska.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-my-gong-minh-voi-cai-lanh-tan-khoc-hon-ca-nam-cuc-nhieu-nguoi-thiet-mang-a261725.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan