+Aa-
    Zalo

    Nước Mỹ không còn sức hút với người giàu trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Báo cáo của công ty tư vấn nhập cư Henley & Partners cho thấy dòng vốn của người giàu trên thế giới đổ vào nước Mỹ đã giảm đáng kể trong năm 2022.

    Nước Mỹ hiện không còn là nơi cư trú hấp dẫn đối với những người giàu có trên thế giới so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, theo báo cáo mới được công bố của công ty Henley & Partners.

    Theo báo cáo, dòng vốn đổ vào nước Mỹ của các cá nhân có giá trị ròng cao đã giảm hơn 80% vào năm 2022, so với mức trước đại dịch. Con số này giảm từ 10.800 triệu phú trong khoảng thời gian 2013 - 2019 xuống chỉ còn 1.500 triệu phú vào năm 2022. Nghiên cứu chỉ ra Mỹ đang mất đi sự thu hút đối với các triệu phú di cư.

    nuoc my khong con suc hut voi nguoi giau tren the gioi
    Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.

    Báo cáo cho biết “đất nước đang mất đi ánh hào quang giữa các triệu phú di cư" và "Giấc mơ Mỹ" hiện đang được hỗ trợ. Báo cáo cũng lưu ý, các quốc gia nơi những người giàu di cư đến Mỹ cũng đã thay đổi. Trong khi trước đây, phần lớn những người nộp đơn cho các chương trình di cư đầu tư đến từ “các quốc gia đang phát triển có hộ chiếu yếu, quyền miễn thị thực hạn chế và khả năng kinh tế thấp”, thì hầu hết hiện nay đều đến từ các nước phát triển.

    Theo các nhà phân tích, người giàu là nhân tố quyết định sức khỏe của một nền kinh tế do họ có khả năng di chuyển tự do trên toàn cầu và điều này cung cấp “một tín hiệu cảnh báo sớm về xu hướng của các quốc gia trong tương lai”.

    Dữ liệu của công ty Henley & Partners cũng cho thấy vào năm 2014, Mỹ có dòng vốn ròng lớn nhất của các cá nhân có tài sản từ 1 triệu USD trở nên. Tuy nhiên, vào năm 2022, quốc gia này chỉ chiếm vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này, xếp sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Australia, Singapore, Canada và Thụy Sĩ.

    Andrew Amoils, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại New World Wealth, đơn vị hỗ trợ biên soạn báo cáo, cho biết: “Mọi người vẫn đang đến nhưng số người rời đi đã tăng lên đáng kể".

    Báo cáo lưu ý rằng ngày càng có nhiều người Mỹ giàu có chuyển ra nước ngoài với lo ngại về thuế hoặc an ninh. Công ty cũng ghi nhận một xu thế thay đổi trong nước, với các thành phố nhỏ trở nên phổ biến đối với tầng lớp giàu có, trong khi các siêu đô thị như Chicago và New York đang chứng kiến ​​sự ra đi của các triệu phú.

    Bất chấp những xu hướng đó, Mỹ vẫn là thị trường tài sản lớn nhất trị giá 65 nghìn tỷ USD, với 770 tỷ phú, 9.630 người có tài sản từ 100 triệu USD trở lên và 5,3 triệu cá nhân có thu nhập cao, Henley & Partners lưu ý. Theo sau là Trung Quốc với 21,7 nghìn tỷ USD tài sản tư nhân.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-my-khong-con-suc-hut-voi-nguoi-giau-tren-the-gioi-a566470.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan