+Aa-
    Zalo

    Nuôi dưỡng thành công cặp song sinh nặng 500g, đẻ ở tuần thai thứ 25

    ĐS&PL Chiều 5/10, bệnh viện Phụ sản Trung ương công bố nuôi dưỡng thành công cặp song sinh 500gram ở tuần thai thứ 25.
    nuoi duong thanh cong cap song sinh nang 500g de o tuan thai thu 25 dspl 5
    Chiều 5/10, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông báo các bác sĩ của Bệnh viện đã làm nên điều kỳ diệu trong sản khoa là lần đầu tiên nuôi sống cặp song sinh chỉ nặng 500 gram, chào đời ở tuần thai thứ 25 từ cơ thể người mẹ mắc COVID-19.
    nuoi duong thanh cong cap song sinh nang 500g de o tuan thai thu 25 dspl 4
    Gần 5 tháng sau khi chào đời, 2 bé Nguyễn A., Nguyễn B. khi sinh chỉ nặng 500gram đã trải qua nhiều hành trình cam go tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đến ngày 3/10, cả 2 bé đã phát triển ngoạn mục, bé gái nặng 3,1kg, bé trai còn lại nặng 3,6 kg (thời điểm này cũng tương đương với tuần thai thứ 41 của 2 trẻ).
    nuoi duong thanh cong cap song sinh nang 500g de o tuan thai thu 25 dspl 1

    Đây là đôi song sinh siêu nhẹ cân đầu tiên tại Việt Nam được nuôi sống, theo giáo sư Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Năm ngoái, bệnh viện nuôi sống em bé sinh non nhẹ cân nhất Việt Nam, chào đời khi mới 27 tuần thai trọng lượng 400g. Bệnh viện cũng nuôi sống một số bé sinh non nặng 500 g, tuy nhiên đều là trường hợp sinh đơn lẻ, không phải sinh đôi.

    nuoi duong thanh cong cap song sinh nang 500g de o tuan thai thu 25 dspl 3
    TS. BS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay, quá trình nuôi dưỡng đôi song sinh non này vô cùng khó khăn. Các bé thở máy suốt hai tháng, hỗ trợ thở oxy 30 ngày. Bác sĩ phải nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch kết hợp tiêu hóa phòng viêm ruột hoại tử. Ngoài ra, các bác sĩ còn phải sử dụng nhiều biện pháp khác như ổn định thân nhiệt, phòng xuất huyết, chiếu đèn điều trị vàng da, cân bằng điện giải...
    nuoi duong thanh cong cap song sinh nang 500g de o tuan thai thu 25 dspl 2
    PGS Cường cho biết, với những đánh giá hiện tại, hai bé đã vượt qua được những giai đoạn cực kỳ khó khăn, vượt qua được những biến chứng trước mắt. Về các biến chứng xa, đã loại trừ một số như xơ phổi, mắt, tim mạch. Các biến chứng xa có thể cũng không xảy ra, vì bé vận động tốt, chân đạp, biết cười, bày tỏ sự vui vẻ khi được mát xa. Ngay trong chiều 5/10, hai bé sẽ được về với gia đình ở Ứng Hòa, Hà Nội.

    Ảnh: Dân trí, VNE, Sức khỏe & Đời sống

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoi-duong-thanh-cong-cap-song-sinh-nang-500g-de-o-tuan-thai-thu-25-a553266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan