+Aa-
    Zalo

    Nuốt 18 viên nam châm ở máy massage mắt của mẹ, bé 3 tuổi phải nối ruột

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhi 3 tuổi cầm máy massage mắt của mẹ chơi, rồi nuốt các nút nam châm gắn trên máy. Khi người mẹ phát hiện thì bé đã nuốt hết số bi nam châm vào bụng.

    Bệnh nhi 3 tuổi cầm máy massage mắt của mẹ chơi, rồi nuốt các nút nam châm gắn trên máy. Khi người mẹ phát hiện thì bé đã nuốt hết số bi nam châm vào bụng.

    Các bác sĩ của bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa phẫu thuật nối ruột cho bé trai T.T.H.S. (34 tháng, ngụ quận 8, TP.HCM) do nuốt phải 18 viên nam châm.

    Theo đó, bé S. được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, không nôn do nuốt phải nam châm trong lúc chơi.

    Tại bệnh viện, bác sĩ tiến hành chụp X-quang phát hiện dị vật trong dạ dày của bệnh nhi. Khi bé được đi nội soi tiêu hóa, dị vật đã xuống ruột non. Ê-kíp trực quyết định mổ nội soi thám sát.

    Ê-kíp đã phải đưa đoạn ruột phình chứa dị vật ra vết mổ chỗ rốn, lấy dị vật là 18 viên nam châm dính kết chùm. Sau đó, các bác sĩ đã nối đoạn ruột cho bé S. Hiện bé đang phục hồi tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

    18 viên bi được các bác sĩ lấy ra. (Ảnh: BV)

    Theo các chuyên gia y tế, nuốt dị vật là một vấn đề thường gặp với trẻ em ở lứa tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi. Trẻ nhỏ thường hay khám phá thế giới xung quanh bằng việc cho mọi thứ vào miệng.

    Trong nhiều trường hợp, các dị vật sẽ được đưa ra khỏi cơ thể theo đường đại tiện. Nhưng một số trường hợp các dị vật này nằm lại trong đường tiêu hóa và gây ra những biến chứng nặng nề như thủng ruột, tắc ruột hoặc có thể nằm ở thanh quản gây ra tắc đường thở cấp tính, thậm chí có thể gây tử vong nếu không cấp cứu đúng cách kịp thời.

    Khi trẻ nuốt một mảnh nam châm dù tròn trịa, không sắc nhọn, rồi lại nuốt thêm một vài mẩu đồ chơi bằng sắt, vào trong bụng chúng sẽ hút dính vào với nhau tạo thành một khối to, gây tắc ruột. Đó là chưa kể có bé nuốt nhiều thỏi nam châm, hai mảnh này hút nhau qua thành ruột và ép ruột vào giữa, rất dễ xoắn tắc và thủng ruột..

    Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ nên để những vật nhỏ dễ nuốt tránh xa tầm tay của trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Những vật nuốt phải phổ biến nhất là: Đồng xu, viên pin nhỏ, cúc áo, hòn bi, hòn đá, móng tay, đinh vít, kẹp ghim, đậu hạt hoa quả, các cục nam châm nhỏ, các bộ phận của những món đồ chơi như xe, máy bay…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuot-18-vien-nam-cham-o-may-massage-mat-cua-me-be-3-tuoi-phai-noi-ruot-a350229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan