+Aa-
    Zalo

    Nuốt tăm xỉa răng, nam thanh niên bị đâm thủng ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sỹ bệnh viện 108 đã phẫu thuật ca nội soi cắt ruột thừa điều trị bệnh lý viêm ruột thừa cấp cho nam thanh niên 38 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội.

    Các bác sỹ bệnh viện 108 đã phẫu thuật ca nội soi cắt ruột thừa điều trị bệnh lý viêm ruột thừa cấp cho nam thanh niên 38 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội nuốt nhầm tăm xỉa răng. 

    Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh:Viettimes

    Khi được đưa đến Bệnh viện, anh M. trong tình trạng bị đau bụng dữ dội, sốt nhẹ, buồn nôn, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp phải phẫu thuật. Sau đó, các bác sĩ phát hiện “thủ phạm” gây viêm ruột là một que tăm nhọn.

    Đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ, đã có rất nhiều bệnh nhân phải cấp cứu vì nuốt phải tăm xỉa răng. Dị vật này đã có một quá trình di chuyển vô cùng phức tạp. Sau khi đi qua miệng vào, dị vật đi xuống thực quản, dạ dày, tá tràng, ruột non sang manh tràng và chui qua gốc ruột thừa có đường kính rất nhỏ khoảng (2-4mm) nằm trong lòng ruột thừa và chọc thủng ruột thừa chui một nửa ra khoang bụng.

    Trường hợp tăm làm thủng ruột thừa rất hiếm gặp. Các bác sĩ phán đoán, que tăm có một hành trình rất phức tạp thông qua thực quản, dạ dày, tá tràng, ruột non sang manh tràng rồi đi đến ruột thừa.

    Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên bỏ thói quen ngậm tăm xỉa răng gây nguy hiểm cho cơ thể khi nuốt phải. Trong trường hợp nuốt nhầm dị vật, bệnh nhân cần nhanh chóng đi khám, điều trị, tránh để lâu làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuot-tam-xia-rang-nam-thanh-nien-bi-dam-thung-ruot-a287574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan