+Aa-
    Zalo

    Núp bóng "thể thao trí tuệ" Poker tổ chức cờ bạc trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Lấy danh nghĩa CLB "thể thao trí tuệ" Bridge và Poker, River Poker Club đã tổ chức cờ bạc trái phép và thu về số tiền lớn.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 6/11, đoàn liên ngành Phòng văn hóa - xã hội TP Thủ Đức, UBND phường Thảo Điền phối hợp với Công an TP Thủ Đức, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện River Poker Club (số 27 Quốc Hương, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM) đã tổ chức cờ bạc trái phép.

    Cụ thể, dưới danh nghĩa "thể thao trí tuệ", người chơi của River Poker Club được gọi là "vận động viên". Các "vận động viên" đến CLB sát phạt nhau bằng môn chơi bài 52 lá Poker. Phần thưởng cho người thắng cuộc trong một "giải đấu" có thể lên đến cả trăm triệu đồng. Một ngày CLB này diễn ra 4 - 5 "giải đấu".

    Dù mới hoạt động trong 2 tháng nhưng River Poker Club đã nhanh chóng thu hút số lượng lớn người tham gia, trong đó có cả người nước ngoài. CLB này có tổng cộng 6 bàn chơi Poker. Người chơi (bao gồm cả người nước ngoài) đến CLB phải xuất trình giấy tờ tùy thân để đăng ký thẻ hội viên rồi mới được vào bên trong. 

    co bac nup bong clb poker 1
    Công an kiểm tra CLB River Poker Club vào chiều 5/11 và phát hiện nhiều người đang chơi bài Poke. Ảnh: Báo CAND 

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tại River Poker Club, người chơi chuyển tiền qua tài khoản để mua chip và tham gia "giải đấu". Chip ở CLB này là các thẻ nhựa, tròn, có nhiều màu sắc khác nhau, in số điểm như 5.000, 1.000, 500, 100... Người chơi phải bỏ ra số tiền tương ứng để mua chip của các "giải đấu". Ví dụ, giải 1.5M tương đương 1,5 triệu đồng, 4.5M tương đương 4,5 triệu đồng...

    CLB này cũng công khai quảng cáo hoạt động trên trang Facebook và mời gọi các cá nhân tham gia các "giải đấu" được tổ chức mỗi ngày.

    Thông tin về vấn đề trên, lãnh đạo UBND phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) cho biêt River Poker Club được công nhận vào ngày 5/8. CLB được thành lập rất đơn giản, chỉ cần dựa vào có công văn công nhận là thành viên của Hiệp hội Bridge & Poker Việt Nam. Theo đó, khi mở cửa ở phường Thảo Điền, CLB chỉ cần thành lập danh sách hội viên và xin công nhận của địa phương là đủ điều kiện hoạt động…

    Tuy nhiên, đại diện sở Văn hoá & Thể thao TP.HCM khẳng định sở chưa cấp phép cho bất kỳ CLB Poker nào trên địa bàn thành phố có quyền tổ chức các giải thi đấu Poker. Ngoài ra, các CLB này cũng không được phép thu tiền, tổ chức các giải đấu ăn tiền hoặc trao giải bằng tiền dưới mọi hình thức.

    Đối với các CLB do phường, xã công nhận, các CLB này chỉ được cho người trong nước tham gia và phải tuân thủ các điều lệ do phường, xã, địa phương quy định. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nup-bong-the-thao-tri-tue-poker-to-chuc-co-bac-trai-phep-a556510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan