+Aa-
    Zalo

    Ồ ạt trẻ nhập viện vì mắc “bệnh người lớn”

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh sùi mào gà thông thường là bệnh lây truyền qua đường tình dục thường ở người lớn, nhưng hiện có nhiều trẻ đã mặc căn bệnh này.

    Bệnh sùi mào gà thông thường là bệnh lây truyền qua đường tình dục thường ở người lớn, nhưng hiện có nhiều trẻ đã mặc căn bệnh này.

    Mới đây, một trang mạng xã hội có chia sẻ thông tin nhiều bé trai ở Khoái Châu (Hưng Yên) tiến hành cắt bao quy đầu tại cùng một phòng khám tư đã mắc bệnh sùi mào gà khiến các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang, lo lắng.

    Theo thông tin này thì, “Hiện nay, ở Khoái Châu đang có sự việc hàng loạt các cháu bé tiến hành cắt bao quy đầu tại một địa chỉ đều mắc chung một chứng bệnh sùi mào gà.

    Trẻ sùi mào gà nhập viện. Ảnh Zing

    Bệnh sùi mào gà do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới như: nhiễm virus, do sức đề kháng ở trẻ yếu, do dụng cụ y tế không tiệt trùng. Cũng theo thông tin chia sẻ, mỗi lần đốt mất 3 triệu đồng, có trẻ phải đốt tới 12 lần.

    Do chưa xác định được nguyên nhân do đâu: từ trẻ hay từ đơn vị phòng khám nên tạm thời chúng tôi chỉ cung cấp thông tin như vậy để bố mẹ nào đang có ý định cắt bao quy đầu cho con thì nên tìm đến những bệnh viện lớn, có dụng cụ y tế được tiệt trùng, đảm bảo an toàn vệ sinh”.

    Trước thông tin này, PGS Lê Hữu Doanh – PGĐ BV Da liễu Trung ương cho biết, thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị bệnh sùi mào gà.

    Trước những bất thường như thế, ngày 13/7/2017 Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW-CĐT gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo về tình trạng mắc sùi mào gà trẻ em tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

    Theo thống kê từ 1/5/2016 đến 1/7/2016 số bệnh nhân nhiều hơn và một số nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị hẹp bao quy đầu tại địa phương.

    PGS Doanh cho biết, bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tiến hành điều tra nguyên nhân nhằm thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, kịp thời ngăn chặn các trường hợp mắc mới tương tự trong cộng đồng.

    Hiện tại, bệnh viện đang chờ chỉ đạo của Bộ Y tế và sẽ phối hợp tích cực với Bộ Y tế giải quyết vụ việc trong thời gian ngắn.

    Cụ thể, theo số liệu thống kê của Bệnh viện Da liễu trung ương, từ 1/5/2016 đến 1/7/2017 bệnh viện tiếp nhận 6.370 trường hợp sùi mào gà ở người lớn và 150 trẻ sùi mào gà. Riêng huyện Khoái Châu, Hưng Yên là 46 cháu. Đặc biệt từ 1/5/2017 đến ngày 30/6/2017 cả viện có 41 trường hợp trẻ bị sùi mào gà thì tại Hưng Yên có tới 23 cháu bị sùi mào gà đặc biệt có 22 cháu từ huyện Khoái Châu và có nhiều cháu còn rất bé đã bị lây.

    Trong số trẻ đến khám, theo khai thác của các bác sĩ tại bệnh viện, số bệnh nhi này có nói đến một phòng khám ở Khoái Châu, Hưng Yên.

    Theo ông, sùi mào gà là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, việc hàng loạt trẻ em tại một địa phương cùng mắc bệnh là hiện tượng cần được xem xét về nguyên nhân. Đa số bệnh nhi đều dưới 15 tuổi.

    “Khi khai thác bệnh sử, hầu hết cha mẹ các em cho biết đã đưa con đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên”, PGS Doanh cho hay.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-at-tre-nhap-vien-vi-mac-benh-nguoi-lon-a196397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan