+Aa-
    Zalo

    Ở bộ tộc 900 năm qua không một người mắc ung thư, phụ nữ ai cũng xinh đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Có một bộ tộc mà 900 năm qua không một người mắc ung thư, phụ nữ nơi này ai nấy đều đẹp rạng ngời.

    Có một bộ tộc mà 900 năm qua không một người mắc ung thư, phụ nữ nơi này ai nấy đều đẹp rạng ngời.

    Có thể bạn không tin, nhưng có một bộ tộc 900 năm không có người mắc bệnh ung thư là có thật. VnExpress đưa tin, theo Thepdi.com, bộ tộc Hunzas dân số 30.000 người sống ven những đỉnh núi của dãy Himalaya nằm ở điểm cực bắc của Ấn Độ, nơi biên giới Kashmir, Trung Quốc, Ấn Độ và Afghanistan giáp ranh. Điểm đặc biệt là số người sống trên 100 tuổi ở bộ tộc này rất phổ biến, nhiều người trên 130 tuổi vẫn giữ sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn. Bộ tộc này sống trên thung lũng cao 3.000 m so với mực nước biển, tách biệt hoàn toàn với thế giới phồn hoa đô hội ngoài kia. Họ cũng được xem là những người tách khỏi thế giới văn minh, công cuộc công nghiệp hóa, gắn cuộc sống với thiên nhiên và là hạnh phúc nhất thế giới.



    Không chỉ sống thọ, cá biệt có người ở bộ lạc Hunzas sống đến 145 tuổi, khoảng cách giữa cha và con có thể lên tới 90 tuổi và họ ít bệnh tật, sức khỏe dẻo dai. Bộ tộc này có nhiều bí quyết để sống thọ, sống khỏe, đặc biệt bí quyết liên quan đến dinh dưỡng. Cách ăn uống của người Hunzas tương tự phương pháp được vạch ra bởi Hippocrates, cha đẻ của y học hiện đại, người đã sống hơn 2.000 năm trước ở Hy Lạp cổ đại. Triết lý của chế độ ăn này là "các thực phẩm bạn ăn là liều thuốc tốt nhất của bạn". Đối với bộ tộc  Hunzas, 900 năm nay không có ai trong bộ lạc của họ bị ung thư và được xem là dân tộc khỏe mạnh trường thọ nhất thế giới.







    Trí thức trẻ cũng cho biết thêm, người Hunzas chỉ ăn hai bữa một ngày. Bữa ăn đầu tiên lúc 12h trưa. Người dân nơi đây dậy từ rất sớm, lao động vất vả và tiêu tốn nhiều năng lượng nhưng ăn sáng rất trễ. Khác với lối sống hiện đại, người Hunzas ăn uống chủ yếu để đủ duy trì sức khỏe hơn là cho sự thỏa mãn khẩu vị, bữa ăn của họ cũng được chế biến giản đơn. Những người dân nơi đây còn ăn chay hoàn toàn và chuyên dùng các loại thực phẩm không hóa chất và sống trong môi trường vô cùng trong lành.


    Chính vì lý do này cho nên phụ nữ, đặc biệt là các bé gái, thiếu nữ cho tới người đã có 2 con đều đẹp một cách rạng ngời. Họ có làn da trắng sáng, khỏe mạnh và đôi mắt tinh anh. Cũng bởi cuộc sống chẳng có gì để bon chen và mọi thứ gần như đều được thiên nhiên ưu ái nên vẻ nụ cười hạnh phúc lúc nào cũng thường trực trên môi.

    Mặc dù Hunzas là một bộ tộc vô cùng đặc biệt, thế nhưng xưa nay có quá ít người lạ đặt chân tới mảnh đất này bởi nó nằm sâu trong thung lũng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-bo-toc-900-nam-qua-khong-mot-nguoi-mac-ung-thu-phu-nu-ai-cung-xinh-dep-a186388.html
    Sự kiện: Bệnh Ung Thư
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan