+Aa-
    Zalo

    Ổ dịch mới tại TP Hải Dương phức tạp hơn Cẩm Giàng, F0 tiếp xúc với nhiều người

    • DSPL
    ĐS&PL Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, ổ dịch mới tại TP Hải Dương có tính chất phức tạp bởi thời gian ủ bệnh đã lâu.

    Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, ổ dịch mới tại TP Hải Dương có tính chất phức tạp bởi thời gian ủ bệnh đã lâu nên các F0 tiếp xúc với nhiều người.

    Ổ dịch mới tại TP Hải Dương phức tạp hơn Cẩm Giàng, F0 tiếp xúc với nhiều người - Ảnh minh họa

    Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Dương, đến 6h ngày 17/2, tỉnh này ghi nhận 539 ca bệnh, tăng 40 ca. Dịch đã lan rộng ra 12/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương.

    Theo đánh giá của cơ quan này, Hải Dương đang có 5 ổ dịch lớn, gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP Hải Dương. Trong đó, ổ dịch mới tại TP Hải Dương đã ghi nhận 24 ca mắc Covid-19.

    Từ ngày 9/2 trở về trước chỉ có 4 ca mắc. Tuy nhiên, trong 7 ngày gần nhất, TP Hải Dương xuất hiện 19 ca mắc, trong đó có 8 ca mắc trong cộng đồng. Đây là ổ dịch có tính chất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Dương đã thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, ổ dịch mới tại TP Hải Dương có tính chất phức tạp bởi thời gian ủ bệnh đã lâu nên các F0 tiếp xúc với nhiều người.

    Việc truy vết cũng đang gặp khó khăn do vào đúng dịp Tết Nguyên đán, vì vậy ổ dịch này được đánh giá có tính chất phức tạp còn hơn ở huyện Cẩm Giàng.

    Liên quan tình hình dịch bệnh COVID-19, tính đến 6h ngày 17/2 Việt Nam có tổng cộng 1412 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay 719 ca.

    Tính từ 18h ngày 16/2 đến 6h ngày 17/2 0 ca mắc mới.

    Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.573 bệnh nhân COVID-19.

    Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 37 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 29 ca, số ca âm tính lần 3 là 20 ca.

    Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện BN1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay.

    Liên quan đến công tác điều trị, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua, bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh.

    Về công tác điều trị, hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-dich-moi-tai-tp-hai-duong-phuc-tap-hon-cam-giang-f0-tiep-xuc-voi-nhieu-nguoi-a356269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan