Ô nhiễm không khí trầm trọng, Thái Lan buộc phải đóng cửa 437 trường học


Thứ 5, 31/01/2019 | 08:03


Cùng sự kiện

Chính phủ Thái Lan đã quyết định đóng cửa 437 trường học để đối phó với tình trạng khói mù do các loại hạt bụi nhỏ đang bao phủ thủ đô Bangkok và các vùng phụ cận.

Chính phủ Thái Lan đã quyết định đóng cửa 437 trường học để đối phó với tình trạng khói mù do các loại hạt bụi nhỏ đang bao phủ thủ đô Bangkok và các vùng phụ cận.

Các quan chức cho biết ô nhiễm đã vượt qua mức chấp nhận được tại 39 khu vực khác nhau. Thống đốc Aswin Kwanmuang cảnh báo "trẻ em có thể bị tổn hại".

Độ tập trung của các hạt mịn độc hại có tên PM2.5 đã gia tăng vào cuối tháng 12 năm ngoái và từ đó vẫn nằm trên ngưỡng an toàn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là 50 microgram/ mét khối.

Thủ đô Bangkok chìm trong ô nhiễm không khí - Ảnh: TTXVN

Sau cuối tuần qua, chất lượng không khí ở Bangkok hôm nay đã đạt 200 trên Chỉ số chất lượng Không khí, điều đó có nghĩa là nó đặc biệt không trong lành cho mọi nhóm tuổi.

Giám đốc tổ chức Greenpeace Đông Nam Á của Thái Lan cho biết, 2 hiện tượng này sẽ kéo dài tới cuối tháng 2 và sẽ trở nên tồi tệ hơn do hiện tượng El Nino xảy ra rất sớm.

El Nino là một hiện tượng thời tiết đặc trưng do nhiệt độ ấm áp bất thường và lượng mưa khan hiếm. Tổ chức Khí tượng Thế giới của Liên hợp quốc dự đoán nó sẽ xảy ra vào tháng 2.

Theo giảng viên môi trường Somnuck Jongmeewasin tại Đại học Thai Slipakorn, "PM2.5 rất độc với sức khỏe, nó gây ra những tác động cấp tính và mãn tính với hệ hô hấp, tim mạch trước mắt và lâu dài".

Cách nhà chức trách cũng đã áp dụng nhiều biện pháp để hạn chế khói bụi. Trong hai ngày 31/1 và 1/2, Bangkok sẽ sử dụng 50 máy bay không người lái để phun nước ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi khói bụi, đồng thời sẵn sàng cử các đơn vị y tế cơ động đến những khu vực bị ảnh hưởng vào cuối tuần này. Vào ngày 1/2, chính quyền thành phố Bangkok sẽ mời các công ty xây dựng, gồm cả doanh nghiệp đang thi công các dự án nhà nước đến để thảo luận về các biện pháp giảm thiểu mật độ khói bụi từ các công trường xây dựng.

Tình hình khói bụi được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, kéo dài trong tháng 2/2019.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhiem-khong-khi-tram-trong-thai-lan-buoc-phai-dong-cua-437-truong-hoc-a261683.html