+Aa-
    Zalo

    Ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng của hàng nghìn người trên cả nước

    ĐS&PL Với thủ đoạn gọi điện thông báo trúng thưởng, yêu cầu phải mua các loại hàng hóa để được tích điểm nhận thưởng, nhóm 11 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng của hàng nghìn người.

    Báo Hà Tĩnh đưa tin, sau thời gian xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 19/4, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an quận 7 (TP.HCM) tiến hành bắt, triệu tập nhóm 11 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thông báo trúng thưởng trên phạm vi toàn quốc.

    Trước đó, ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo của bà N.T.S (SN 1971, trú tại TDP 4, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) về việc bị người lạ gọi điện thông báo nhận thưởng và yêu cầu bà phải mua các loại hàng hóa để được tích điểm nhận thưởng. Nghe theo lời dụ dỗ, bà S. chuyển tiền 80 lần với tổng số tiền 882.400.000 đồng cho các đối tượng lừa đảo.

    Nắm được thông tin về vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh nhanh chóng vào cuộc điều tra. Trong quá trình điều tra, từ những đầu mối có được, Công an TP Hà Tĩnh đã cử tổ trinh sát vào TP.HCM để tiếp cận, xác minh các đối tượng nghi vấn.

    o nhom lua dao chiem doat gan 30 ty dong cua hang nghin nguoi tren ca nuoc
    Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: Tiền Phong

    Tới ngày 19/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 7 tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Hiếu (SN 1983, trú tại 78/29/14 đường Khánh Hội, phường 4, quận 4, TP.HCM) và 10 đối tượng khác để đấu tranh làm rõ.

    Tang vật thu giữ gồm 21 điện thoại bàn có gắn sim, 1 máy in, 1 máy tính xách tay cùng nhiều giấy tờ, sổ sách ghi chép và 1 thẻ ATM.

    Theo báo Tiền Phong, tại cơ quan điều tra, Hiếu khai từ năm 2020 đến nay, đối tượng cùng đồng bọn thuê nhà ở quận 7, đăng ký kinh doanh ngành nghề “Mua bán trà sâm đóng gói và mỹ phẩm” nhưng thực chất không kinh doanh ngành nghề này.

    Hiếu tuyển 10 nhân viên làm việc, mua các đồ gia dụng giá rẻ như nồi cơm điện, máy sấy tóc... về để phục vụ mục đích lừa đảo. Sau đó, Hiếu vào các hội nhóm mua dữ liệu điện thoại của nhiều người trên cả nước.

    Khi đã có số điện thoại, Hiếu chỉ đạo nhân viên gọi điện đến các số điện thoại bất kỳ, xưng là nhân viên của những tập đoàn lớn, thông báo khách hàng đã trúng thưởng xe máy, tivi, tủ lạnh.

    Thấy nạn nhân tin tưởng, nhóm của Hiếu đề nghị khách cần mua thêm các mặt hàng gia dụng như nồi cơm điện, máy sấy tóc... để tích lũy điểm, khi đủ điểm sẽ gửi giải thưởng về nhà. Hàng nghìn người đã trích từ vài triệu đến vài trăm triệu để mua hàng nhằm tích lũy điểm nhưng không nhận được giải thưởng như cam kết.

    o nhom lua dao chiem doat gan 30 ty dong cua hang nghin nguoi tren ca nuoc1
    Các đối tượng bị triệu tập để điều tra về hành vi lừa đảo. Ảnh: Tiền Phong

    Bằng thủ đoạn trên, Hiếu và đồng bọn đã thực hiện hành vi lừa đảo hàng nghìn khách hàng trên cả nước, trong đó 63 người trên địa bàn Hà Tĩnh. Tổng số tiền mà Hiếu và đồng bọn đã chiếm đoạt của khách hàng ước tính lên đến gần 30 tỷ đồng.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhom-lua-dao-chiem-doat-gan-30-ty-dong-cua-hang-nghin-nguoi-tren-ca-nuoc-a535169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan