+Aa-
    Zalo

    Ô tô bị đâm móp đầu nhưng chủ xe vẫn vui vẻ, nguyên nhân đến từ mẩu giấy với nội dung đặc biệt

    ĐS&PL Chủ xe không khỏi giật mình khi thấy chiếc ô tô của mình bị đâm móp đầu, sau khi đọc được một mẩu giấy liền hiểu ngay sự tình.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào sáng ngày 9/8 vừa qua, anh Đào Quyết Tiến (SN 1991, ở Hà Nội) xuống bãi đỗ xe của tòa chung cư gần nhà để lấy ô tô đi làm. Vừa đi đến chố chiếc xe, anh Tiến phát hiện phần đầu chiếc ô tô bị đâm móp.

    Quan sát một hồi, anh Tiến nhìn thấy mẩu giấy ghi lời xin lỗi, kèm theo đó là số điện thoại mà “thủ phạm” đã để lại. Theo đó, người này cho biết bản thân là nhân viên giao hàng của một công ty ở gần tòa chung cư, không cẩn thận đâm vào xe của anh Tiến. Do không biết khi nào chủ xe mới xuống, người này đã để lại mẩu giấy với nội dung như trên.

    Chia sẻ về thời điểm vừa phát hiện đầu ô tô bị móp, anh Tiến cho hay: “Ban đầu, tôi hơi giật mình, nghĩ rằng ai đó không hài lòng về việc đỗ xe nên cố ý làm hỏng. Nhưng nhìn lại, vị trí đỗ ấy là sát bức tường của tòa chung cư, không gây ảnh hưởng đến ai. Sau đó, tôi mới nhìn thấy mảnh giấy có nội dung xin lỗi”.

    o to bi dam mop dau nhung chu xe van vui ve nguyen nhan den tu mau giay voi noi dung dac biet1
    Mẩu giấy mà người shipper để lại. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    “Mình khá ấn tượng và bất ngờ vì trách nhiệm của bạn shipper khi để lại số điện thoại. Chữ viết trên tờ giấy còn run run nên mình đoán bạn ấy chắc phải lo lắng lắm khi không may làm móp đầu xe”, anh Tiến nói thêm, cho biết ghi nhận tấm lòng và sự tử tế của người shipper.

    Được biết, anh Tiến không có ý định gọi điện bắt người shipper kia phải bồi thường dù ô tô bị hư hỏng nhẹ. Theo anh Tiến, số tiền sửa xe đối với anh không quá lớn nhưng lại là một khoản kha khá đốt với người shipper, nhất là trong tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện tại.

    Anh Tiến cho biết bản thân anh cảm thấy rất vui, đồng thời chia sẻ câu chuyện nói trên với mong muốn lan tỏa câu chuyện tích cực và mong mọi người đều có ý thức như vậy.

    Trước đó, một nam sinh 16 tuổi cũng có hành động tương tự người shipper khi lỡ đâm trúng ô tô ven đường, khiến ai nấy tấm tắc khen. Câu chuyện được tài khoản tên H.H chia sẻ. Cụ thể, nam sinh 16 tuổi vô tình đâm vào chiếc xe Toyota Vios của H.H. Cú đâm làm phần đuôi xe bị hỏng.

    Thay vì bỏ chạy, nam sinh này để để lại một bức tâm thư cho chủ xe: "Xin lỗi cô - chú, cháu đi không cẩn thận đâm vào xe cô - chú. Cháu năm nay mới 16 tuổi, cháu học trong trường nghề. Cháu đợi mãi không thấy cô chú đâu mà chân cháu bị thương nặng. Cháu viết giấy này để lại ở xe, khi nào cô chú thấy thì gọi vào số điện thoại. Cháu xin phép về đi khâu vết thương. Cháu chân thành xin lỗi cô chú. Ký tên Dinh".

    Bức tâm thư của nam sinh này khiến chủ xe ô tô cảm thấy ấm lòng, có cái nhìn thiện cảm hơn về cậu. Hành động đẹp và thái độ sống văn minh của nam sinh cũng nhận được sự tán dương từ cộng đồng mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-bi-dam-mop-dau-nhung-chu-xe-van-vui-ve-nguyen-nhan-den-tu-mau-giay-voi-noi-dung-dac-biet-a510051.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan