+Aa-
    Zalo

    Ô tô Đức ồ ạt về Việt Nam, soán ngôi xe Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 97 chiếc xe được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, xe xuất xứ từ Đức là 45 chiếc trong khi xe Thái Lan chỉ là 40 chiếc.

    Trong số 97 chiếc xe được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, xe xuất xứ từ Đức là 45 chiếc trong khi xe Thái Lan chỉ là 40 chiếc.

    Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Hải quan, tính từ ngày 11 đến hết ngày 17/5, xe dưới 9 chỗ ngồi nhập từ Đức và Thái Lan chiếm gần 90% tổng lượng xe nhập về Việt Nam, trong đó xe Đức là 45 chiếc, xe Thái là 40 chiếc.

    Tổng lượng xe nhập khẩu tuần qua của Việt Nam đạt 231 chiếc, kim ngạch 10,2 triệu USD, trong đó xe con dưới 9 chỗ ngồi đạt 97 chiếc, đạt 2,5 triệu USD.

    Ảnh minh hoạ.

    Tính toán của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính từ tháng 1 đến hết tháng 4/2018, đã có 32 chiếc xe nguyên chiếc từ Đức về được Việt Nam, trị giá thương mại đạt trên 2,7 triệu USD.

    Nếu như tuần trước và trong nhiều tháng trước đó, xe Thái Lan luôn chiếm số lượng lớn nhất trong tổng số xe nhập về Việt Nam thì tuần này, xe xuất xứ Đức mới là số 1.

    Trước đó, trong quý 1/2018, nhập khẩu xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với hơn 2.900 chiếc, chiếm tỷ trọng hơn 95%.

    Cũng theo báo cáo, trong tuần qua, có 82 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 1,5 triệu USD.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-duc-o-at-ve-viet-nam-soan-ngoi-xe-thai-lan-a230154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan