+Aa-
    Zalo

    Ô tô từ Anh, Mỹ, Nhật đã “rục rịch” về Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Dù số lượng còn ít song xe xuất xứ từ Nhật Bản, Mỹ và Anh đã vào cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng ngay sau lô xe của Honda.

    Dù số lượng còn ít song xe xuất xứ từ Nhật Bản, Mỹ và Anh đã vào cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng ngay sau lô xe của Honda.

    Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật dù số lượng chưa nhiều.

    Được biết, trong tuần gần nhất (2-8/3), đã có 2.020 xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, với tổng trị giá 44,4 triệu USD. Trong đó, có 1.981 xe ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi, trị giá 42,1 triệu USD. Số lượng ôtô tải và các loại khác là không đáng kể với 40 chiếc và trị giá khoảng 2,3 triệu USD.

    Cách đây ít ngày, lô xe sang 43 chiếc (gồm 36 xe Volkswagen, 2 xe Ford Ranger, 5 xe Volvo dòng XC60 và XC90) cũng đã cập cảng Hiệp Phước, TP.HCM.

    Sau lô xe của Honda từ Thái, đã có ôtô từ Anh, Mỹ, Nhật về Việt Nam. Ảnh minh họa

    Được biết, ngoài các lô xe trên, tại cảng Hiệp Phước hiện còn 2 lô xe ô tô khoảng 60 chiếc của Audi và Volkswagen được nhập khẩu về tháng 1/2018, nhưng do vướng Nghị định 116, nên doanh nghiệp cũng chưa làm thủ tục nhập khẩu. Toàn bộ số xe nhập khẩu này không thuộc diện ưu đãi thuế nên mức thuế nhập khẩu phải đóng là 70% bên cạnh thuế tiêu thụ đặc biệt hơn 40%, và thuế giá trị gia tăng 10%.

    Trước đó, 2 tháng đầu tiên của năm 2018, lượng xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập vào Việt Nam giảm kỷ lục. Chỉ có tổng cộng 18 chiếc ôtô cập cảng trong tháng 1 và 13 chiếc trong tháng 2. Lượng ôtô tải cũng giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2017.

    Tính chung 31 chiếc ôtô nhập khẩu trong 2 tháng đầu năm chỉ có trị giá 1,16 triệu USD. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, 2 tháng đầu năm 2017 đã có khoảng 9.600 xe ôtô nguyên chiếc nhập vào Việt Nam với tổng trị giá khoảng 162 triệu USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-tu-anh-my-nhat-da-ruc-rich-ve-viet-nam-a222125.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan