+Aa-
    Zalo

    Ở tuổi 104, cụ bà Ấn Độ xuất sắc thoát mù chữ

    • DSPL
    ĐS&PL Ở tuổi 104, cụ bà Kuttiyamma đã xuất sắc vượt qua bài kiểm tra khả năng đọc viết trong chiến dịch xoá mù chữ tại quận Kottayam thuộc bang Kerala (Ấn Độ).

    Bang Kerala (Ấn Độ) đang thực hiện chiến dịch xoá mù chữ cho người dân. Trong đó, các khoá dạy đọc viết của bang được áp dụng chương trình tương đương với bậc giáo dục tiểu học bao gồm dạy bảng chữ cái Malayalam, khả năng viết địa chỉ của riêng một người và toán học cơ bản.

    Trong chiến dịch này, cụ bà Kuttiyamma đã gây bất ngờ khi vượt qua kỳ kiểm trả khả năng đọc viết với số điểm tương đối cao 89/100 dù đã 104 tuổi. Được biết bà  Kuttiyamma chưa bao giờ được đi học nhưng bà đã rất nỗ lực để thoát mù chữ và thậm chí còn cố gắng giành điểm tuyệt đối ở môn toán học. 

    cu ba 104 thoat mu chu
    Cụ bà Kuttiyamma thoát mù chữ ở tuổi 104. Ảnh: TOI

    Rehna John, người đã dạy cho bà Kuttiyamma, nhận xét cụ bà 104 tuổi là một học sinh rất nhiệt tình và chăm chỉ. Bà Rehna chia sẻ: "Các lớp học thường được tổ chức vào buổi tối. Cụ bà luôn tới sớm đợi tôi trước giờ học và chuẩn bị sẵn sàng sách vở. Vấn đề duy nhất là tôi phải nói to hơn khi dạy học cho bà bởi tai bà ấy nghe không được rõ. Còn lại, 3 tháng học diễn ra vô cùng suôn sẻ".

    Cụ bà Kuttiyamma kết hôn khi mới 16 tuổi. Chồng bà là ông TK Konthi đã qua đời vào năm 2002. Hai vợ chồng cụ bà có 5 người con và bà Kuttiyamma hiện đang sống cùng con trai cả Gopalan ở Ayarkunnam.

    Những đứng đầu cơ quan giáo dục bang, ông V Sivankutty đã chia sẻ thành tích của Kuttiyamma trên trang Twitter cá nhân. Cụ thể, ông viết: "Tuổi tác không phải là rào cản đối với kiến ​​thức. Với sự tôn trọng và tình yêu thương cao nhất, tôi chúc cụ bà Kuttiyamma và tất cả những người mới học khác những điều tốt đẹp nhất".

    Minh Hạnh (Theo Times Of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-tuoi-104-cu-ba-an-do-xuat-sac-thoat-mu-chu-a521256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan