+Aa-
    Zalo

    Obama: Cuộc chiến chống IS bước sang giai đoạn mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã tuyên bố việc điều thêm 1.500 lính Mỹ tới Iraq đánh dấu giai đoạn mới trong cuôc chiến chống phiến quân Hồi giáo IS.
    (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã tuyên bố việc điều thêm 1.500 lính Mỹ tới Iraq đánh dấu giai đoạn mới trong cuôc chiến chống phiến quân Hồi giáo IS.
    Trong cuộc phỏng vấn trên CBS, Tổng thống Mỹ Barack Obama tyên bố: “Giai đoạn đầu là thiết lập một chính phủ bao gồm nhiều phe phái, có uy tín ở Iraq để chống IS. Giai đoạn 2 sẽ là tổ chức phản công, đẩy lùi phiến quân Hồi giáo”.
    Obama: cuộc chiến chống IS bước sang giai đoạn mới

    Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố cuộc chiến chông IS bước sang giai đoạn mới.

    Bên cạnh đó, ông Obama cũng khẳng định 1.500 binh lính được bổ sung đến Iraq sẽ không tham chiến và đóng vai trò hỗ trợ, cố vấn cho quân đội Iraq chống IS.
    Mỹ đưa ra quyết định tăng gấp đôi số binh lính ở Iraq để giúp quân đội nước này chống tổ chức IS vào ngày 8/11. Theo đó, 1.500 lính đang được gửi đến Iraq để giúp huấn luyện quân đội và dân quân nước này chiến đấu chống IS trên mặt đất sau nhiều cuộc không kích của Mỹ và quân đồng minh.
    Ông Obama nói thêm rằng tuy không tham chiến trên mặt đất nhưng quân đội Mỹ vẫn sẽ hỗ trợ quân địa phương bằng các cuộc không kích yểm trợ.
    Ông Obama cho biết: "Các vụ không kích tỏ ra rất hiệu quả trong việc giảm năng lực của IS và cản bước chúng. Nay chúng ta cần đến bộ binh Iraq để bắt đầu đẩy lùi IS".
    Tổng thống Mỹ cũng nói thêm rằng sứ mệnh chống IS ở Iraq có sự tham gia hỗ trợ của các quốc gia khác trong liên minh, do vậy có thể không cần bổ sung thêm các binh sĩ đến Iraq trong tương lai.
    Trong một diễn biến khác, Iraq tuyên bố đã chiếm lại được nhiều địa điểm ở Baiji, nơi có nhà máy lọc dầu lớn nhất. Quan chức Iraq cho biết quân đội đã giành quyền kiểm soát một nửa thị trấn vốn chỉ cách thủ đô Baghdad khoảng 200km về phía bắc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-cuoc-chien-chong-is-buoc-sang-giai-doan-moi-a68313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan