+Aa-
    Zalo

    OCB được tăng vốn điều lệ thêm 6.849 tỷ đồng

    ĐS&PL Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ tối đa thêm 6.849 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

    Theo báo Người lao động, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có quyết định chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tăng vốn điều lệ tối đa thêm 6.849 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông và HĐQT OCB thông qua.

    ocb duoc tang von dieu le them 6 849 ty dong
    OCB được tăng vốn điều lệ thêm 6.849 tỷ đồng.

    Cụ thể, theo phương án tăng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của OCB thông qua, ngân hàng sẽ phát hành thêm gần 685 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 50% cho cổ đông hiện hữu. Sau phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng tăng từ 13.699 tỷ đồng lên 20.548 tỷ đồng, tương đương 6.849 tỷ đồng.

    Theo lãnh đạo OCB, số tiền thu được từ tăng vốn, ngân hàng sẽ dùng 6.176 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đầu tư và cho vay; 672 tỷ đồng để mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất. Sau khi tăng vốn điều lệ, Aozora Bank, Ltd. vẫn là cổ đông lớn nắm giữ 15% vốn ngân hàng.

    Ngân hàng OCB là một trong những ngân hàng có kế hoạch tăng vốn điều lệ trong năm nay nhằm giúp củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trung và dài hạn để mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung nhanh chóng phục hồi.

    Thông tin trên báo Tiền Phong, hiện đã có 25 ngân hàng đủ điều kiện tăng vốn điều lệ trong thời gian tới. Tổng vốn điều lệ hiện hơn 590.000 tỷ đồng. Sau khi tăng, tổng vốn điều lệ mới lên đến hơn 743.000 tỷ đồng.

    Năm 2022, không có nhiều ngân hàng hoàn thành kế hoạch tăng vốn (chỉ có 15 trong 27 ngân hàng tăng vốn điều lệ). Ở nhóm ngân hàng thương mại nhà nước, chỉ có Vietcombank tăng vốn điều lệ thêm 28%. Nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân bình quân tăng trưởng khoảng 21% (năm 2021 là 25%)

    Trong năm nay, phương án phát hành thêm cổ phiếu riêng lẻ sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến trên thị trường chứng khoán, trong khi thị trường chứng khoán gần đây không mấy thuận lợi. Do đó, thách thức tăng vốn hiện nay với các ngân hàng là không nhỏ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ocb-duoc-tang-von-dieu-le-them-6-849-ty-dong-a577907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Sức khỏe" ngân hàng OCB trước thềm ĐHCĐ 2023

    Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) hiện đang tiến hành các thủ tục để chốt danh sách cổ đông có quyền tham dự đại hội cổ đông thường niên 2023. Thời hạn chốt danh sách là ngày 31/3.