+Aa-
    Zalo

    Offer lương 60 triệu, doanh nghiệp vẫn không tìm được lao động dịp cuối năm

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù đề nghị mức lương tới 30 - 60 triệu đồng nhưng nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội vẫn chưa tìm được nhân sự phù hợp cho các vị trí vẫn còn bỏ trống.

    Hà Nội đang từng bước triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt và nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19, vì vậy, nhiều công ty, doanh nghiệp đang cần gấp lao động để phục vụ sản xuất, kinh doanh dịp cuối năm. Với nhu cầu tuyển dụng lớn, các đơn vị sẵn sàng tìm người thông qua nhiều kênh tuyển dụng khác nhau.

    offer luong 60 trieu dong thang nhieu doanh nghiep van do mat tim lao dong dip cuoi nam dspl
    Nhà tuyển dụng và ứng viên trao đổi trực tuyến. Ảnh: Dân Việt

    Đến phiên giao dịch việc làm của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội. nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ lựa chọn được nhân sự phù hợp.

    Tại phiên giao dịch việc làm này, ông Lê Tuấn Anh- đại diện tuyển dụng của Công ty trà Cozy cho biết, ông mong muốn sẽ tuyển chọn 2 vị trí chuyên viên marketing và giám đốc marketing phục vụ hoạt động của công ty tại Hà Nội.

    "Vị trí chuyên viên marketing yêu cầu 3 năm kinh nghiệm và giám đốc marketing với trên 5 năm kinh nghiệm quản lý hàng tiêu dùng. Mức lương khởi điểm của chuyên viên marketing từ 20-25 triệu đồng. Còn mức lương của giám đốc marketing sẽ được xây dựng theo hướng "mở", có thể trên 60 triệu đồng…", ông Tuấn Anh chia sẻ với Dân Trí.

    Bà Nguyễn Ngọc Thúy - Phó Chánh Văn phòng, Liên hiệp hợp tác xã Ocop Việt Nam cho biết, doanh nghiệp của bà cũng đang tìm nhân sự cho vị trí trưởng phòng kinh doanh với mức lương khởi điểm dự kiến trên 20 triệu đồng, chưa kể các khoản theo định mức. Vị trí kế toán từ 15 triệu đồng và bán hàng khởi điểm 8 triệu đồng.

    Đây là giai đoạn "về đích" trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp của năm 2021, vì vậy, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả mức lương hấp dẫn hoặc lương thỏa thuận riêng với ứng viên nếu đáp ứng được yêu cầu.

    Mặc dù offer lương ở mức cao nhưng theo ghi nhận nhanh tại buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên dự tuyển vẫn chưa lọt được vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng.

    Từ góc độ nhà tuyển dụng, ông Lê Anh Tuấn lý giải: "Việc tuyển dụng ứng viên phù hợp có thể không dễ trong thời điểm này. Đa số người lao động đang có việc sẽ ít nghĩ tới chuyển việc dịp cuối năm. Còn với những lao động đã mất việc, chủ yếu họ đã về quê để tránh dịch. Do đó, nhu cầu tuyển dụng cao nhưng nguồn cung chất lượng chưa nhiều…".

    Theo ông Vũ Quang Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội- sở LĐ-TB&XH Hà Nội, phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày 25/11 thu hút 80 doanh nghiệp, hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng từ điểm cầu trực tuyến ở 6 tỉnh, thành phố. Riêng tại Hà Nội, Ban tổ chức đã tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

    Cũng theo lãnh đạo Trung tâm, Phiên tuyển dụng là cơ hội giúp doanh nghiệp củng cố thêm nhân lực cho thời kỳ "tăng tốc" sau giãn cách để đạt mục tiêu cuối năm cũng như các doanh nghiệp dịch vụ phục vụ các sự kiện cuối năm.

    Trong đó, nhân sự các ngành được tìm kiếm nhiều thuộc về lĩnh vực thương mại dịch vụ, thương mại điện tử, giao nhận vận tải, các công việc thời vụ…

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/offer-luong-60-trieu-doanh-nghiep-van-khong-tim-duoc-lao-dong-dip-cuoi-nam-a521514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan