+Aa-
    Zalo

    Olympic 2024 tăng suất dự với châu Á, Việt Nam thêm cơ hội

    • DSPL
    ĐS&PL Châu Á sẽ được tăng lên 3,5 suất dự Olympic Paris 2024, đây được xem là cơ hội cho Việt Nam.

    Ủy ban Olympic quốc tế mới đây đã ra quyết định về việc phân bổ 16 suất tham dự môn bóng đá nam tại Olympic Paris 2024. Theo đó, các quốc gia hoặc khu vực thành viên AFC sẽ được 3,5 suất, tức là nhiều hơn hơn 0,5 suất so với Olympic Tokyo (không tính chủ nhà Nhật Bản).

    Tại Olympic 2020, do chỉ có 3 suất dành cho AFC nên chỉ có 3 đội đứng thứ nhất, nhì, ba tại giải U23 châu Á 2020 là Hàn Quốc, Saudi Arabia và Australia được trao vé. Với việc tăng suất dự lên 3,5 trong Olympic 2024, cơ hội sẽ nhiều hơn một chút. Bên cạnh 3 đội nhất nhì ba, đội xếp thứ 4 cũng có cơ hội góp mặt tại sự kiện.

    co hoi cho u23 viet nam
    U23 Việt Nam có thêm cơ hội tới thi đấu tại Olympic 2024. 

    Trong đó, đội thứ 4 ở U23 châu Á sẽ đấu với đội thứ 4 tại VCK U23 châu Phi để giành tấm vé cuối cùng đến Paris tham dự Olympic. Đây cũng là lần thứ hai bên cạnh Thế vận hội London, bóng đá châu Á có 3,5 vé dự môn bóng đá nam. Đây được đánh giá là cơ hội cho U23 Việt Nam. Trước đây, U23 Việt Nam đã từng xuất sắc tiến vào trận chung kết giải U23 châu Á vào năm 2018 và về nhì.

    Có 2 cơ sở để người hâm mộ hi vọng vào một kỳ tích tại giải đấu năm 2024 là lực lượng của U23 Việt Nam và HLV Gong Oh-kyun.

    Trong đó, đội hình U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2022 có tới 9 cầu thủ vẫn đủ điều kiện tham dự giải đấu 2 năm nữa, bao gồm: Phan Tuấn Tài, Quan Văn Chuẩn, Văn Tùng, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường.

    Những cầu thủ này trải đều ở các tuyến từ thủ môn cho đến tiền đạo. Trong đó, 6/9 người đã tham giá đá chính trong trận gặp U23 Ả Rập Xê Út và 3 người còn lại cũng vào sân từ băng ghế dự bị.

    Vì thế, nếu tiếp đà phát triển, thế hệ của những Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Hai Long, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Danh Trung, Thanh Bình… hoàn toàn có thể gặt hái thành tích tốt hơn tại VCK sau đây 2 năm, qua đó mở toang cánh cửa đi Paris.

    Minh Hạnh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-2024-tang-suat-du-voi-chau-a-viet-nam-them-co-hoi-a541783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan