+Aa-
    Zalo

    Olympic Bắc Kinh 2022 hạ tiêu chuẩn xác định ca nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ngưỡng mới được điều chỉnh đưa tiêu chuẩn của Olympic 2022 gần với tiêu chuẩn của các nước trên thế giới.

    Khi sự kiện Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là khởi tranh, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết ban tổ chức Olympic đã nới lỏng tiêu chuẩn để xác định trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Thời gian cách ly đối với người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 cũng được rút ngắn từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

    olympic bac kinh 2022 ha tieu chuan xac dinh ca nhiem covid 19 01
    Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 hạ tiêu chuẩn xác định ca nhiễm COVID-19. Ảnh : Reuters

    Bên cạnh đó, ban tổ chức Olympic mùa Đông 2022 đã quyết định hạ giá trị CT trong xét nghiệm COVID-19 từ 40 xuống 35, sau khi ngưỡng tiêu chuẩn ban đầu bị dư luận phản ứng.

    Ngưỡng mới được điều chỉnh đưa tiêu chuẩn của Olympic 2022 gần với tiêu chuẩn của các nước trên thế giới, vốn dao động từ 30 đến 35. Đồng thời, quyết định hạ ngưỡng giá trị CT sẽ giúp các vận động viên thuận tiện hơn, đặc biệt đối với những người vừa hồi phục sau khi mắc COVID-19 vì họ sẽ ít có khả năng nhận kết quả dương tính giả hơn.

    Giá trị CT biểu thị số chu kỳ mà thiết bị RT-PCR phải chạy để phát hiện được tín hiệu huỳnh quang từ mẫu bệnh phẩm. Giá trị CT tỷ lệ nghịch với nồng độ virus bởi mẫu càng nhiều virus SARS-CoV-2 thì tín hiệu huỳnh quang sẽ xuất hiện sớm ở những chu kỳ đầu tiên.

    Những quyết định thay đổi trên có hiệu lực ngay từ ngày 23/1.

    Đến nay, ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên trong đoàn thể thao tham gia tranh tài tại sự kiện này. Hiện chưa rõ quốc tịch của bệnh nhân. Ngoài ra, còn 3 ca dương tính khác được phát hiện tại sân bay và 2 ca dương tính trong "vòng tròn khép kín".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-bac-kinh-2022-ha-tieu-chuan-xac-dinh-ca-nhiem-covid-19-a526831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan