+Aa-
    Zalo

    Olympic Tokyo 2020: "Nữ hoàng tốc độ" Jamaica lập kỷ lục, tạo cú bứt tốc đáng nể

    • DSPL
    ĐS&PL "Nữ hoàng tốc độ" Jamaica Elaine Thompson Herah đã bảo vệ thành công 2 tấm HCV danh giá ở bộ môn điền kinh cự ly 100m và 200m tại đấu trường Olympic.

    Trong phần thi chung kết bộ môn điền kinh nội dung chạy 200m nữ của Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào tối 3/8, "nữ hoàng tốc độ" Jamaica Elaine Thompson Herah đã trở thành người cán đích đầu tiên với thành tích 21 giây 53.

    Được biết, Elaine vốn phản ứng chậm hơn các đối thủ sau khi có hiệu lệnh thi đấu nhưng cô đã tạo một cú bứt tốc độ đáng nể và vượt lên dẫn đầu, mang về thêm một tấm HCV danh giá cho quê nhà.

    olympic tokyo 20201
    Elaine Thompson đã giành cú đúp HCV ở bộ môn điền kinh trong Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty

    Trước đó, ở nội dung chạy 100m nữ, Elaine Thompson cũng đã xuất sắc về nhất với thành tích 10 giây 61 và giành HCV. 

    Điều đáng nói, trong Thế vận hội Olympic 2016, "nữ hoàng tốc độ" Jamaica cũng đã giành HCV ở 2 nội dung điền kinh 100m và 200m nữ. VĐV 29 tuổi đã đi vào lịch sử khi trở thành VĐV điền kinh đầu tiên giành cú đúp HCV ở 2 kỳ Olympic liên tiếp.

    Chia sẻ về chiến thắng của mình, Elaine Thompson cho biết: "Cảm giác thật tuyệt vời khi giành thêm 1 tấm HCV nữa. Tôi đã có một tuần thi đấu khó khăn. Tôi đã mất ngủ sau khi giành tấm HCV nội dung chạy 100m vài ngày trước. Tôi đã phải cố gắng ổn định tinh thần để tiếp tục tham dự vòng chung kết nội dung chạy 200m. Giờ đây, tôi vô cùng hạnh phúc".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-tokyo-2020-nu-hoang-toc-do-jamaica-lap-ky-luc-tao-cu-but-toc-dang-ne-a509094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan