+Aa-
    Zalo

    Olympic Tokyo 2020: Quách Thị Lan dừng bước ở nội dung 400m rào nữ

    • DSPL
    ĐS&PL Vận động viên (VĐV) Quách Thị Lan đã cán đích ở vị trí 6/8 trong lượt chạy bán kết 1 nội dung 400m vượt rào tại Olympic Tokyo 2020.

    Vượt qua vòng loại với thành tích chung cuộc 23/40 vận động viên, Quách Thị Lan giành vé góp mặt ở bán kết nội dung 400m rào nữ tại Olympic Tokyo 2020.

    Tại bán kết, 24 vận động viên được chia thành 3 lượt chạy, mỗi lượt 8 người. Theo đó, 2 vận động viên xếp thứ nhất và nhì ở mỗi lượt chạy (6 người) cùng 2 vận động tiếp theo có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chung kết.

    olympic tokyo 2020 quach thi lan dung chan o noi dung 400 m rao nu1
    Quách Thị Lan dừng bước ở bán kết 400m rào nữ. Ảnh: Reuters.

    Tại bán kết 400m rào nữ với điều kiện thời tiết mưa lớn, Quách Thị Lan chạy ở làn số 3, ngay lượt đầu tiên. Các đối thủ của cô là các VĐV đến từ châu Âu và châu Mỹ, gồm Amalie Iuel (Na Uy); Carolina Krafzik (Đức); Paulien Couckuyt (Bỉ); Janieve Russel (Jamaica); Dalilah Muhamad (Mỹ); Sage Watson (Canada); Linda Olivieri (Italy).

    Ở lần xuất phát đầu tiên, Amalie Luel (Na Uy) phạm quy khi xuất phát sớm hơn các VĐV khác. Các VĐV dự 400m rào nữ nhóm 1 phải xuất phát lại. Amalie Luel không bị truất quyền thi đấu, nhưng thành tích của cô không được tính. Lượt chạy bán kết đầu tiên 400m rào, vì thế, chỉ còn 7 VĐV.

    Sau khoảng 200m, Quách Thị Lan bị tụt lại phía sau. VĐV Việt Nam thi đấu rất cố gắng, nhưng trước các đối thủ mạnh, Lan về đích ở vị trí thứ 6/7, với thành tích 56 giây 78.

    Với kết quả này, Quách Thị Lan không thể giành một suất vào chung kết, chính thức chia tay Olympic. Dù không thể tạo nên bất ngờ nhưng VĐV người Thanh Hoá trở thành VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên vào đến bán kết một nội dung chạy ở Thế vận hội. Cô cũng là VĐV châu Á duy nhất vào tới bán kết 400m rào nữ.

    Như vậy, với việc Quách Thị Lan dừng bước tại bán kết 400m vượt rào nữ môn điền kinh, đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại hành trình thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 mà không giành được huy chương.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-tokyo-2020-quach-thi-lan-dung-buoc-o-noi-dung-400m-rao-nu-a508972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan