+Aa-
Zalo

Ôm hận vì cho bạn mượn xe máy và cả giấy tờ

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cần tiền cá độ bóng đá, Phù A Thái (SN 1988) lừa mượn xe đồng nghiệp rồi đem tài sản của anh này đi cầm cố.

(ĐSPL) - Cần tiền cá độ bóng đá, Phù A Thái (SN 1988) lừa mượn xe đồng nghiệp rồi đem tài sản của anh này đi cầm cố.

Theo báo Công an TP. HCM, hôm nay (23/7), TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên mức án sơ thẩm phạt bị cáo Phù A Thái (27 tuổi, trú Vĩnh Nguyên, Nha Trang) 9 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ án, cùng là nhân viên khách sạn Mường Thanh, tin lời Thái, anh Trầm Gia Minh cho mượn xe máy hiệu Yamaha Sirius (bên trong cốp xe có giấy đăng ký xe) và hẹn đến tối cùng ngày trả lại xe.

Đến tối, muốn có tiền chơi cá độ bóng đá nên Thái đã nảy sinh ý định cầm thế chiếc xe.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, Thái gọi điện nói với Minh là xe máy đã bị Cảnh sát giao thông bắt giữ nên mượn CMND của đồng nghiệp để lấy xe ra. Tin bạn, Minh đã đưa CMND cho Thái.


Bị cáo Thái khai tại tòa - Ảnh: Pháp luật TPHCM

Có được xe và đầy đủ giấy tờ, y đến quán cà phê cóc trên đường Nguyễn Xiển cầm giá 10 triệu đồng. Số tiền có được, Thái mang đi cá độ bóng đá và thua sạch.

Hôm sau không thấy bạn trả lại xe như đã hẹn, anh Minh đã lên Công an phường Vĩnh Hòa trình báo sự việc. Thái bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên tòa, dù bị cáo Thái kháng cáo mức án sơ thẩm nhưng với chứng cứ rõ ràng, TAND tỉnh Khánh Hòa giữ nguyên mức án 9 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thành Trung (Tổng hợp)

[mecloud]FWrO1kX4AI[/mecloud]


Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/om-han-vi-cho-ban-muon-xe-may-va-ca-giay-to-a103185.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.