+Aa-
    Zalo

    Ôm mộng đổi đời bằng “cái chết trắng”, người đàn ông trả giá bằng mạng sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ra tù, Hùng ôm mộng đổi đời bằng ma túy. Hùng bị công an bắt về hành vi mua bán hơn 6kg ma túy. Và người đàn ông này phải trả giá bằng mạng sống của mình.

    Ra tù, Hùng ôm mộng đổi đời bằng ma túy. Hùng bị công an bắt về hành vi mua bán hơn 6kg ma túy. Và người đàn ông này phải trả giá bằng mạng sống của mình.

    Ôm mộng đổi đời bằng ma túy

    Phiên tòa xét xử Nguyễn Việt Hùng (35 tuổi), trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy có rất đông người tham dự. Hai đứa con của Hùng cũng để đến tham dự phiên tòa với mong muốn nhìn thấy bố. Đứa con trai đầu nhìn Hùng rưng rưng nước mắt.

    Từng có tiền án về tội Đánh bạc và Gây rối trật tự công cộng, Hùng không lấy đó làm bài học tu chí làm ăn. Mãn hạn tù, Nguyễn Việt Hùng ôm mộng đổi đời bằng ma túy. Trong một lần buôn hơn 6kg ma túy, Hùng bị công an bắt giữ cùng tang vật.

    Bản án tử là cái giá Hùng phải trả cho hành vi phạm tội của mình.

    Vào ngày 27/2/2019, Nguyễn Việt Hùng bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa này, bị cáo Hùng thừa nhận việc mua hơn 6kg ma túy về để sử dụng và bán lại. Hùng cho rằng, sau khi ly hôn người vợ đầu, một mình Hùng nuôi con. Vì muốn có người đỡ đần trong việc chăm con, Hùng đi thêm bước nữa. Tuy nhiên, vì cuộc sống khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định, vợ lại thường xuyên đau ốm nên mới bập vào ma túy.

    Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Việt Hùng án chung thân. Tuy nhiên, phía VKSND Cấp cao tại Hà Nội đã có quyết định kháng nghị đề nghị TAND tỉnh Nghệ An xét xử lại theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Hùng. Sau đó tòa đã hủy bản án, trả hồ sơ điều tra lại để đảm bảo tính khách quan, đúng người đúng tội.

    Theo kết quả điều tra, vào năm 2014, trong một lần đi chơi ở tỉnh Quảng Bình, Hùng tình cờ gặp người đàn ông Lào tên Vừ. Họ trao đổi số điện thoại để tiện liên lạc trao đổi buôn ma túy.

    Ngày 17/7/2018, Vừ hẹn Hùng lên huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để trao đổi việc mua bán ma túy. Gặp nhau, Vừ cho biết sẽ chuyển từ 5 - 7kg "hàng trắng", mỗi kg giá 200 triệu đồng.

    Vừ dặn Hùng chuẩn bị ít tiền gọi là cọc, còn lại cho nợ. Ngày 21/7, Vừ tiếp tục gọi điện hỏi Hùng “có lấy ma túy không”. Hùng trả lời có, rồi sau đó hai bên thương lượng chuyện giao và nhận hàng.

    Sau đó, người đàn ông Lào gửi “hàng” qua xe buýt chạy tuyến Hương Sơn - TP.Vinh. Chiều cùng ngày khi Hùng đang nhận ma túy thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tang vật thu giữ được là 1 thùng catton bên trong có 6 gói ni lông màu trắng có khối lượng hơn 6kg ma túy.

    Ra tòa vẫn vòng vo chối tội

    Tại phiên tòa này, Hùng cho rằng mình chỉ mua ma túy về dùng dần. “Bị cáo không mua số lượng lớn như vậy. Bị cáo chỉ đặt mua 50g ma túy. Còn Vừ gửi cho bị cáo bao nhiêu bị cáo không biết. Vì thời điểm đó, khi nhận hàng từ xe buýt gửi từ Hà Tĩnh ra thì bị cáo bị công an bắt giữ.

    Bị cáo không biết số ma túy trong đó là bao nhiêu”, bị cáo Hùng cho biết. Bị cáo Nguyễn Việt Hùng cho rằng cơ quan chức năng truy tố bị cáo về tội Mua bán trái phép chất ma túy là không đúng. Bị cáo Hùng cho rằng mình chỉ phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Tại phiên tòa, đôi mắt Hùng đỏ hoe khi nhắc đến bố mẹ và vợ con mình. Bị cáo nhìn sang bố gửi lời xin lỗi, vì bị cáo mà bố mẹ phải buồn lòng. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ tội, cho bị cáo cơ hội sống để về báo hiếu bố mẹ và chăm sóc con thơ. Với số lượng ma túy lớn, phía VKSND đã đề nghị mức án tử hình dành cho bị cáo. Những lời xin lỗi muộn màng đó khó có thể giúp Hùng thoát được tội chết.

    Giờ nghị án, hai đứa con trai tiến sát về phía Hùng. Hùng dặn dò con giữ gìn sức khỏe và chăm lo học hành. Nhìn thấy con Hùng rưng rưng nước mắt. Đứa con đầu nghe những lời dặn dò từ phía Hùng cũng đưa tay lau nước mắt. Giá như Hùng cố gắng làm ăn chân chính thì cha con đã không phải đoàn tụ trong nước mắt như ngày hôm nay.

    Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai mua ma túy về để dùng dần. Tuy nhiên, tại biên bản ghi lời khai và các biên bản khác trong quá trình điều tra, xét hỏi cũng như các chứng cứ, tranh tụng công khai tại phiên tòa sơ thẩm có đủ cơ sở chứng minh Hùng mua ma túy về bán kiếm lời. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, buôn bán ma túy với số lượng lớn...

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Hùng mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Còn đối với người đàn ông tên Vừ do Hùng không xác định được lai lịch cụ thể nên không có căn cứ để điều tra làm rõ.

    Hùng bị tuyên án tử, người thân dưới rưng rưng nước mắt. Vợ bị cáo ngồi khóc nức nở. Bị cán bộ dẫn giải đưa về trại giam, Hùng đưa tay vẫy chào gia đình và bạn bè.

    Tại phiên tòa này, điều chúng tôi thấy ám ảnh nhất vẫn là hình ảnh đứa con trai 4 tuổi của Hùng nhìn theo bố bị công an dẫn giải đi,…Bản án tử là cái giá quá đắt Hùng phải trả cho hành vi phạm tội của mình.

    Hà Hằng

    Bài viết đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 4 (181)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/om-mong-doi-doi-bang-cai-chet-trang-nguoi-dan-ong-tra-gia-bang-mang-song-a345877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan