+Aa-
    Zalo

    Ôm thiếu nữ, nổ mìn tự sát: Bàng hoàng lời kể của mẹ cô gái

    ĐS&PL (ĐSPL) - "Bất ngờ Tuấn ôm lấy N., một tay ôm vào bụng, tay còn lại cầm điếu thuốc chấm lửa đốt ", bà Ng. cho biết.
    (ĐSPL) - "Bất ngờ Tuấn ôm lấy N. một tay ôm vào bụng, tay còn lại cầm điếu thuốc chấm lửa đốt mìn", bà Ng. cho biết.
    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, khoảng 15h ngày 30/3 trên địa bàn Xóm Giữa (xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên), đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994), ngụ xã Phúc Tân dùng mìn tự chế ôm Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1998) để tự sát nhưng không thành khiến dư luận xôn xao những ngày qua.
    Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thị Ng. (SN 1959) – mẹ của N. tại Bệnh viện Quân y 91 tỉnh Thái Nguyên.
    Bà Ng. cho biết: “Hôm đó, hai mẹ con chở nhau đi xem bói thì Tuấn cũng đi theo. Đi đến đoạn chợ Phổ Yên thì bị Tuấn chặn đầu xe lại và đòi đi xem bói cùng nhưng tôi không đồng ý, tôi có bảo là đi đâu thì đi không cần phải đi cùng mẹ con tôi làm gì và đi tiếp”.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

    “Sau khi hai mẹ con đi xem bói về thì Tuấn vẫn đi theo sau. Đi đến đoạn Xóm Giữa (xã Nam Tiến) thì bị Tuấn áp xe máy vào vệ đường. Sau đó Tuấn bảo tôi lánh đi cho hai đứa nói chuyện nhưng tôi không đồng ý.
    Trong lúc hai đứa nói chuyện thì N. nhìn thấy trên người Tuấn có mìn nên đã giằng lấy và vứt đi. Nhưng lúc đấy chúng tôi không biết trong người Tuấn còn mìn. Vì vậy, lúc thấy bao thuốc lá của Tuấn rơi xuống đất chúng tôi không nói gì. Tuấn nhặt lên và châm thuốc hút. Bất ngờ Tuấn ôm lấy N. một tay ôm vào bụng, tay còn lại cầm điếu thuốc chấm lửa đốt mìn. Quá hoảng sợ tôi vội lao đến nhưng không kịp mặc dù tôi đứng cách đấy khoảng 1m”, với gương mặt khắc khổ, bà Ng. kể lại.
    Xem thêm clip: Lời kể của mẹ thiếu nữ bị ôm giữa đường nổ mìn tự sát
    Lý giải về nguyên nhân dẫn đến sự việc này, bà Ng. còn cho biết thêm: “Cách đây một thời gian Tuấn có đi làm thuê cho người anh rể con nhà bác ở địa bàn huyện Phổ Yên và quen biết với gia đình tôi. Trong thời gian đó, chồng tôi bị chó dại cắn và Tuấn nói biết người chữa được bệnh nên đã giúp chồng tôi khỏi bệnh. Cũng từ đó chúng tôi coi Tuấn như con cái trong nhà, bản thân N. thì coi Tuấn như người anh.
    Tuy nhiên, Tuấn lại có tình cảm với N. nhưng vì con gái còn ít tuổi, vẫn còn đang học. Hơn nữa, bây giờ nhà có ít đất thì bán cho công ty Samsung để họ mở công ty, không có việc gì làm. Muốn xin vào làm ở đâu thì cũng phải có bằng cấp 3 mới xin được. Vì vậy tôi muốn N. tập trung vào học hành cho xong nên không cho Tuấn và N. yêu đương. Chắc vì bức xúc chuyện đó nên trong một phút nông nổi Tuấn đã hành động một cách mù quáng để xảy ra sự việc đau lòng trên”.
    Theo tìm hiểu, đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994), là con trai cả trong gia đình có hai anh em. Chưa có tiền án tiền sự nào.
    Hiện cơ quan công an đang chờ Tuấn hồi phục sức khỏe để tiếp điều tra, làm rõ.

    Như tin tức đã đưa, ngày 1/4, tin tức từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ ôm mìn tự sát vì mâu thuẫn tình cảm trai gái vào khoảng 15h ngày 30/3 vừa qua.
    Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn tình cảm giữa Tuấn và N. nhưng không được đáp lại.
    Theo điều tra ban đầu, khoảng 15h ngày 30/3 Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1998), cùng mẹ ruột là Hoàng Thị Ng. (SN 1959) ngụ xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, đi xe máy trên đường, thuộc Xóm Giữa (xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên), thì bất ngờ bị Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994), ngụ ở xóm 8, xã Phúc Tân, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đi xe gắn máy mang BKS 20H 104.01 theo sau bất ngờ lao lên chặn đường.
    Tuấn cầm mìn tự chế định cho nổ. Tuy nhiên, trong quá trình giằng co, hai mẹ con N. lấy được 2 quả mìn chưa kịp đốt từ tay Tuấn ném ra xa. Chưa dừng lại, Tuấn lấy quả mìn thứ 3 từ trong túi áo, tay trái dùng thuốc lá để châm, tay phải cầm quả mìn và ôm chặt N. từ phía sau.
    Mìn phát nổ, Tuấn mất bàn tay phải, N. bị thương nằm sấp xuống đường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cả hai đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 91.
    Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phổ Yên đã tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường.
    Trong quá trình kiểm tra chiếc xe Tuấn để lại hiện trường, cơ quan công an phát hiện thêm gói thuốc nổ và đoạn dây cháy chậm khoảng 20cm.


     THIÊN AN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/om-thieu-nu-no-min-tu-sat-bang-hoang-loi-ke-cua-me-co-gai-a89582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan