+Aa-
    Zalo

    Ơn giời, cậu đây rồi: Việt Hương bế bổng "gái xinh" Trấn Thành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trấn Thành - Việt Hương đều hóa trang nửa nam nửa nữ và rất tình cảm ôm eo, “hôn hít” nhau trên sân khấu không ngại ngần.

    (ĐSPL) - Trấn Thành - Việt Hương đều hóa trang nửa nam nửa nữ và không ngại ôm eo, “hôn hít” nhau trên sân khấu.

    Chương trình hài tình huống “Ơn giời, cậu đây rồi!” đã lên sóng tối 11/10 với tập đầu tiên. Các nghệ sĩ Trường Giang, Anh Đức, Ốc Thanh Vân, Kiều Linh đã có những màn “chặt chém” trưởng phòng khiến người xem cười nghiêng ngả.  

    Bốn vị trưởng phòng của tập đầu tiên là Chí Tài, Trấn Thành, Thanh Thủy, Việt Hương sẽ cùng nhập vai với bốn khách mời ngẫu nhiên của tuần này là Trường Giang, Anh Đức, Kiều Linh và Ốc Thanh Vân. Họ sẽ cùng nhau vượt qua thử thách chung với giám khảo Hoài Linh. Xuân Bắc đảm nhận vai trò dẫn chương trình. 

    Người xem ngay từ những phút đầu tiên đã phải thốt lên “ơn giời” khi thấy những trưởng phòng xuất hiện trong ca khúc “Thiên đường gọi tên”. Trấn Thành, Chí Tài một nửa người vẫn mặc vest lịch lãm, trong khi xoay 180 độ lại “biến” thành thiếu nữ tóc uốn yểu điệu với váy xòe hồng. Hai danh hài vẫn nhún nhảy hết mình, lúc thì mạnh mẽ, chuẩn men, lúc thì quyến rũ.

    Cũng trong trang phục như vậy, Thanh Thủy và Việt Hương sắm vai những chàng trai có râu. 

     
     

    Sau “Thiên đường gọi tên”, bốn trưởng phòng lại tiếp tục với “60 năm cuộc đời”. Đặc biệt cặp đôi của Trấn Thành và Việt Hương rất tình cảm ôm eo, “hôn hít” nhau trên sân khấu không ngại ngần. Không hổ danh là những diễn viên hài chuyên nghiệp, tới mức MC Xuân Bắc lôi ra mãi mới chịu rời.

    Các trưởng phòng ngay từ đầu đã bị MC hài hước “chơi chiêu” khi sẵn sàng tâm lý để trả lời phỏng vấn đã bị MC giựt micro chuyển sang cho người khác. Bị xoay như chong chóng mãi, cuối cùng họ cũng được Xuân Bắc cho phát biểu cảm nghĩ khi tham gia chương trình này. Thanh Thủy mong ngóng khi sắp được “chặt chém” thí sinh nào vào phòng của mình. Chí Tài thì nói chuyện huề vốn rằng không chặt chém thí sinh đâu, chỉ “đặt ra những tình huống cho khách mời khó xử thôi”. “Cô” trưởng phòng này quan tâm hơn đến việc “thật ra không biết show này là show gì mà xuất hiện nam không ra nam, nữ không ra nữ, hơi hoang mang, khó xử không biết mình làm gì đây”.

    Xuân Bắc giải thích trong chương trình người chơi có khi được hóa trang thành một phụ nữ rất xinh đẹp trong khi mình lại là đàn ông, đôi khi hóa trang thành người đàn ông rất đẹp nhưng lại là phụ nữ. Tất cả những điều bất ngờ đó sẽ mang tới cho khán giả những tiếng cười đầy màu sắc.

    Giám khảo Hoài Linh mong chờ tới phần thử thách chính. Nghệ sĩ hài “muôn giọng” đổi giọng Bắc chia sẻ trông có vẻ nghiêm túc nhưng vẫn khiến khán giả buồn cười: “từ trước tới giờ anh em nghệ sĩ mình khi bước ra sân khấu đều có kịch bản trước. Lần này, cơ hội ban tổ chức đưa ra đã tạo điều kiện để các bạn dùng sự nhạy bén nhất của mình để ứng xử trên sân khấu bất cứ mọi tình huống. Đấy là điểm rất là hay để tập quen dần đi, chứ cứ đọc kịch bản mãi cũng chán chứ nhỉ”.

     Trường Giang, Ốc Thanh Vân, Kiều Linh, Anh Đức cùng MC Xuân Bắc

    Bốn khách mời tham gia chương trình tập đầu tiên là những gương mặt thân quen với khán giả: nghệ sĩ hài Trường Giang, Ốc Thanh Vân, Kiều Linh, Anh Đức. Họ sẽ bước qua những thử thách không ngờ tới để ứng biến với những tình huống khôi hài dở khóc, dở cười. Người tài năng, thông minh, hài hước nhất sẽ nhận được chiếc cúp biểu tượng của chương trình, đó chính là hình cánh cửa chứa bao điều thú vị.

    Ở cửa ải đầu tiên, mỗi khách mời đã bốc thăm ngẫu nhiên để chọn vị trưởng phòng “cứu cánh” giúp mình hoặc “đày mình xuống địa ngục”. Trường Giang với vẻ mặt kinh điển rất tỉnh nhưng đầy hài hước: “Lát nữa không biết sao chứ giờ thấy rối nùi rồi, gặp ai hiền hiền cũng đỡ, chứ gặp người dữ chắc chết”. Còn Ốc Thanh Vân thú nhận “cuộc đời của Vân đã mở nhiều cánh cửa rồi, nhưng không biết hôm nay khi mở cánh cửa thì chuyện gì sẽ xảy ra”. Xuân Bắc trả lời đúng chất “Thế thì nó mới thế, chứ không thế thì nó đã không thế rồi”.

    Phòng 1: Tướng quân Trường Giang đối mặt với quốc vương Chí Tài

    Kết quả, Trường Giang không biết mình hên hay xui khi phải “thí mạng” đầu tiên. Anh được Nam Trung trang điểm, hóa trang mà không biết mình sẽ là ai, sắm vai nhân vật gì. “Cụ Trường Giang” tội nghiệp bảo: “lâu rồi mới được làm đẹp chứ xưa giờ toàn đóng ông già không”. Nam Trung chọc Trường Giang giật mình khi dọa anh sẽ phải vào vai cô bé quàng khăn đỏ. Cuối cùng anh được đã được úm ba la thành một tướng quân hùng dũng với kiếm, mão, áo giáp sắt.

    Vị khách mời này thuyết minh về trang phục của mình “đây là áo giáp… giáp mặc để đỡ đổ máu”... Trường Giang vừa vào phòng đã không chút e sợ và được chào đón “Ơn giời, tướng quân đây rồi!”. Tiếp sau đó, tướng quân này khiến quốc vương lẫn khán giả no bụng khi thú nhận ngựa bị thu ở trạm thu phí, rồi thì ngân lượng bỏ vô ngân hàng cho có lời, đỉnh điểm là câu thoại “dù có lên biển đao, dù có xuống chảo dầu thì trái tim này luôn thuộc về… bạn gái tướng quân”. Khi được quốc vương hỏi làm cách nào có thể làm cho bộ lạc ăn thịt người chuyển qua ăn chay, vị tương quân này cực thông minh khi nghĩ ra bí kíp là lựa dâng lên những binh lính ở dơ chục ngày chưa tắm, bộ lạc kia nghe mùi nặng quá mà phải tởn tới già. Quốc vương Chí Tài “chặt chém” không kém khi ban thưởng trái cây giả cho tướng quân.

     

    Trường Giang với vẻ mặt tỉnh tỉnh của mình thậm chí y còn dám chê trái cây của quốc vương là hàng “phây” (fake). Từ chối nhận rượu mùi xá xị vì sợ bị tiểu đường. Anh chàng này còn khoe tài múa kiếm trên nền nhạc “chicken dance” rất xì-tin. Câu chuyện về bạn gái “hàng phây” với nickname “Okekara” (tên thật vị tướng đặt là Karaoke) cũng được tướng quân Trường Giang làm cho trở nên vô cùng hài hước. Còn trưởng phòng Chí Tài khiến thí sinh Trường Giang “lên bờ xuống ruộng”, rơi vào mê cung khi đặt ra liên tiếp mấy câu hỏi hóc búa.

    Thậm chí còn bắt đánh đàn dây mà phải ra tiếng piano hay mè nheo bắt sáng tác thơ đủ kiểu. Nhưng vị trưởng phòng cũng vô cùng tài tình khi khéo léo dẫn dắt bạn diễn của mình ăn ý, tạo cho Trường Giang nhiều đất để phô tài hài hước bẩm sinh của mình. Vua một nước cũng tự mình tạo không khí tui tươi khi tự thú nhận mới đi nhảy đầm về hôm qua, tới mức lú lẫn nói líu “bộ lạc” thành “câu lạc bộ”. Tình huống bất ngờ đã kết thúc khá trọn vẹn khi giám khảo Hoài Linh bấm chuông lúc cô người yêu “karaoke” khoe bụng chửa khiến tướng quân nghi ngờ tác phẩm này của chính quốc vương.

    Xuân Bắc phải thú nhận rằng tình huống, chi tiết mà Chí Tài đưa ra khó quá, đúng nghĩa “búa bổ đầu chim sẻ” nhưng Trường Giang đã đáp trả rất “tuyệt vời”. Còn theo giám khảo Hoài Linh thì “Giang rất may mắn khi được anh Chí Tài làm trưởng phòng, vì dù sao thì sự ăn ý của hai người trong thời gian diễn kịch nó đã có rồi. Chỉ có những tình huống anh Chí Tài đưa ra là bất ngờ. Sự nhạy bén của Trường Giang đã tạo được tiếng cười và giải quyết được tình huống. Mang lại không khí vui tươi cho khán phòng”. Nhưng giám khảo Hoài Linh cũng nhận xét thật là tình huống đưa ra còn “dễ dàng” quá.

    Phòng 2: Bác sĩ Kiều Linh bị y tá Trấn Thành và bệnh nhân “hành”

    Trong khi Trường Giang chọn trúng vai làm tướng quân thì Kiều Linh lại mặc đồ bệnh viện. Bản thân người chơi cũng lo lắng không biết mình là y tá, bác sĩ, hộ lý hay làm gì. Kiều Linh chia sẻ mong được gặp Chí Tài “vì ảnh hiền, nên ảnh ít dặt dẹo”. Trong khi cô không biết rằng Trường Giang đã “cướp” mất trưởng phòng mong ước của cô. Và người chờ Kiều Linh sau cánh cửa không ai khác chính là Trấn Thành. MC Xuân Bắc không quên “trấn an” Kiều Linh “một là cuộc sống nở hoa, hai là cuộc đời bế tắc”.

    Bối cảnh của Kiều Linh bắt gặp là một phòng bệnh với một bệnh nhân bị đau tứ chi, vừa mổ xong nhưng không thể “xì hơi” được. Còn Trấn Thành tự nhận mình là y tá, phong cho Kiều Linh làm bác sĩ với câu chào đón “Ơn giời, bác sĩ đây rồi!”. Bác sĩ chữa bệnh quái chiêu bắt bệnh nhân le lưỡi liếm mũi để bắt bệnh.

     

    Nếu Chí Tài liên tục đặt cho Trường Giang câu hỏi để tạo tình huống khôi hài thì Trấn Thành lại là bạn diễn tuyệt vời khi “cứu cánh” cho Kiều Linh rất nhiều cảnh diễn cười “té ngữa”. Anh khoe phòng khám của mình với đội ngũ bác sĩ “hoành tá tràng” khi có đầy bằng, từ bằng lái đến bằng tiểu học. Ai cao siêu hơn thì có tới bằng trung học, còn chẳng ai có bằng đại học cả, toàn bằng “lo” nhưng không phải bằng mua.

    Bác sĩ khám thành công khi chẩn đoán bệnh nhân mổ buồng trứng trong khi thật ra cô bị trĩ. Hoài Linh đã quyết định dừng tình huống bi hài này tại đây. Anh khen ngợi Kiều Linh đã “biết làm chủ hoàn toàn tình huống này, làm rất tốt nhiệm vụ của mình”

    Phòng 3: "Chí Phèo" Anh Đức bị bà ba Việt Hương quay mòng mòng

    Mong làm trai đẹp không được. Anh Đức hóa thân thành một gã với quần áo chắp vá, vết chém trên má, mặt đầy vết thâm, tóc tai bù xù cầm hũ rượu bầu trên tay. Anh rất tự tin vì “hôm nay không có ai xấu hơn” mình cả. Anh đoán với hóa trang như vậy thì mình có thể là uống rượu say bị đánh tơi bời, người đang chờ anh bên trong là công an, hoặc là anh có thể gặp lại tên đã đánh anh ra nông nỗi này. Nhưng kịch bản của chương trình đúng là không thể lường trước. Việt Hương lả lướt, uốn éo đứng chờ “Ơn giời, Phèo đây rồi!” khiến Anh Đức ngơ ngác hỏi ngay: “Dạ cho em hỏi đây có phải lầu xanh không chị?”  khiến giám khảo Hoài Linh cũng phải cười nghiêng ngã.

    Việt Hương khi thấy bạn diễn xuất hiện đã nhập vai ngay gọi tên anh là “Phèo”. Hóa ra, Chí Phèo thời hiện đại là nhân vật của chàng trai này. Và người đẹp đỏng đảnh đang chờ đợi anh không ai khác chính là vợ của Bá Kiến - nhân vật nổi đình nổi đám với dáng vẻ lẳng lơ, đưa tình.

     
     

    Bà Ba không ngại ngần “tấn công” Phèo với từ ngữ táo bạo. Vặn vẹo hỏi tin Phèo “đè” cô Nở, đòi Phèo “quất” khiến anh chàng ham hố nghĩ bậy. Ai dè là nhờ tẩm quất cho bà. Bà Ba còn hỏi Phèo có biết màn “dạo đầu” thế nào hông? Anh Phèo bị bà Ba hạnh hạ, yêu sách đủ kiểu, bắt xoa bóp chân “dài siêu mẫu” tới mỏi cả tay.

    Chưa hết bà Ba còn bắt Phèo “quẩy” vừa hát vừa xoa bóp. Chí Phèo Anh Đức chịu chơi hát “Em của ngày hôm qua” chế : “Em của ngày hôm qua là má của ngày hôm nay”. Ba Ba tiếp tục “tấn công” Phèo khi yêu cầu anh đối đáp câu “Gặp em anh muốn nhậu liền”. Sau một hồi lắp bắp, Chí Phèo Anh Đức đưa ra một câu đoản hậu “ “Gặp em anh muốn nhậu liền/ Nhậu liền xong rồi anh ói luôn”  và vội vàng giải thích “tướng bà ngon quá, nhìn tròn lẵn như miếng dồi chó”. Rồi tiếp tục một câu thơ đối đáp mới “Yêu em vì bát cháo hành/ Tới đây tẩm quất bị hành hơn yêu/ Tưởng quất thì nó liêu xiêu/ Tẩm xong mới quất yếu xìu bà ơi”. Cả khán phòng và giám khảo phải vỗ tay cho màn đối thơ xuất sắc của Chí Phèo. Tưởng bà Ba phải bó tay chịu thua, nhưng vợ Bá Kiến quả là quá giỏi khi bắt Phèo lấy tiền trên người mình để uống rượu.

    Bà Ba Việt Hương làm tới khi không ngại ngần cầm tay của Phèo luôn, bắt đặt lên cổ, vai rồi tới eo khiến Phèo hoang mang, nao núng. Ai ngờ Bá Kiến xuất hiện kịp thế là bà Ba vu khống ngay “nó hãm hiếp em”, nhưng vẫn cố đụng chạm với Phèo làm anh Phèo vừa chạy vừa hoảng. Hoài Linh bấm chuông kết thúc tình huống làm Việt Hương là làng: “May quá, bấm chuông rồi”. Anh Đức cũng thở phào vì tình huống gay cấn đã hoàn thành. Xuân Bắc chọc “chưa bao giờ tôi ước mơ muốn thành Chí Phèo như vậy”.

     

    Hoài Linh khen ngợi cả hai nghệ sĩ: “Việt Hương đã tạo đất diễn rất duyên dáng cho Anh Đức. Những tình huống của Việt Hương em xử lý rất tốt. Quan trọng là rất duyên dáng”. Hoài Linh chỉ hơi tiếc ở câu thơ đầu tiên “nhìn em anh muốn nhậu liền”  phải chăng Anh Đức nhanh trí hơn thì sẽ có câu thơ hay hơn, giám khảo Hoài Linh cũng kịp nghĩ cho mình câu thơ đối lại “Nhìn em anh muốn nhậu liền/ Nhậu xong lại sợ làm phiền đến em”. Kết thúc chương trình Anh Đức mới dám tặng đàn chị một cái ôm cảm ơn. 

    Phòng 4:  "Bạch tét” Thanh Vân thách thức hoàng hậu Thanh Thủy

    Ốc Thanh Vân đoán mình sẽ vào vai ác như mụ phù thủy chẳng hạn, nhưng hóa ra cô lại là nàng Bạch Tuyết da trắng, môi đỏ. Khi được hỏi đoán sẽ gặp phù thủy, sói, hay hoàng tử thì Bạch Tuyết thú nhận “biết chết liền”.

    Cuối cùng, nàng đã gặp hoàng hậu Thanh Thủy xinh đẹp. Nhưng không độc ác như trong truyện cổ tích mà lại rất “quái chiêu”. Các trưởng phòng có vẻ rất thích thơ nên đều muốn thử thách tài sáng tác của bạn diễn. Hoàng hậu này cũng không ngoại lệ khi đòi Bạch Tuyết làm thơ về người phụ nữ đức hạnh khi ở trong rừng. Nàng Ốc suy nghĩ mãi cuối cùng trả bài bằng bốn câu thơ về chuyện hái nấm. Chưa xong lại bị mẹ bắt làm thơ bằng tiếng thú, vừa hát vừa múa như bò sát.

     
     

    Hoàng hậu lắm trò khi cho triệu Thần Y để phẫu thuật Bạch Tuyết trở nên xấu hơn mình. Bạch Tuyết rất máu khi hát da nâu, chu miệng hát tiếng chim, làm mặt thú xấu xí và thậm chí chấp nhận hút vòng một, vòng ba để đắp vào vòng hai cho lạ.

    Thật ra đó là thử thách của Hoàng Hậu để vạch mặt đây không phải Bạch Tuyết ngoan hiền mà là hàng giả lẵng lơ, hư hỏng. Kết quả chồng của cô nàng xuất hiện bảo đây là “Bạch Tét” vợ mình, kéo vợ về cho con bú.

    Hoài Linh chưa ưng ý lắm. Anh cho rằng “Vân ít có đất diễn vì chị Thủy chưa đưa ra tình huống nào mạnh, rõ ràng để cho em có phản ứng. Nó cứ vòng vòng đơn thuần là bà ấy muốn hại cô này mà thôi”.

    Phòng 5: “sáu bảnh” Hoài Linh làm khó khách mời

    Giám khảo Hoài Linh rời ghế nóng làm trưởng phòng số 5 để “làm khó hết mình” bốn khách mời tham gia chương trình. Đây có thể xem là thử thách “khó xơi” nhất khi cả bốn khách mời cùng tập trung lại trong tình huống do chính trưởng phòng Hoài Linh tạo ra.

    Tía Hoài Linh bắt đầu đón 4 người con trở về “Ơn trời, các con đây rồi!” và thú nhận là vài ngày nữa mình sẽ “rời trần thế” để đến với má. Ông muốn chia cho các con của mình 11 tỷ rưỡi tích góp được bấy lâu nay. Ai cũng muốn Tía “đi lè lẹ” để chiếm hết số tiền thừa kế.

     

    Em Út Anh Đức bị Tía gọi là “3D” với đầu nấm và áo thêu hoa hòe giành trước “giàu Út ăn, khó Út chịu, Tía chia con hết”. Trong khi anh cả Trường Giang thì tính bậy 3, 6, 9 chia cho các em. Còn lại giành phần mình mà không biết bị lỗ. Chị ba Kiều Linh thì khôn lanh đòi chia 2 tỷ rưỡi cho 3 anh em còn lại mình lấy trọn.

    Tía khổ sở, đau đầu vì cuộc tranh giành tài sản không có hồi hết của các con. Cuối cùng Tía đành bày trò muốn các con hát cải lương cho nghe để thử lòng có hiếu. Trong khi Kiều Linh đang rên rĩ không công bằng vì hát dở thì Trường Giang ra dáng anh cả tài lanh khi ca một câu dài hơi ngay lập tức về Ngưu Lang tới mức bị tố phun “mưa” khắp nơi và cuối cùng vẫn không có một cắc.

    Em út 3D Anh Đức đang phân vân không biết hát gì thì anh Trường Giang chỉ bậy “hát 3 nén hương trầm” để trù Tía đi sớm. Anh Đức xin tía “hông ấy con cãi lộn” chứ không biết hát cải lương. Sau một hồi vòng vèo thì anh quyết định ca cải lương bằng giọng Bắc cho “men” giống Xuân Bắc. Hoài Linh hỏi ngay “Sao mày biết Xuân Bắc men?” khiến khác giả cười òa. Kiều Linh hát Lan và Điệp chưa được hết câu thì đã bị Tía phán “không được một cắc”. Ốc Thanh Vân không biết hát cải lương dù cố gắng nhưng cũng bị Tía cắt ngang không thương tình.

    Tía răn dạy bốn người con của mình đầy xúc động, kết thúc Tía tự phán vỡ lẽ sự tình chẳng qua là thử lòng con cái thôi vì bác sĩ chẩn đoán “thể thảm” lắm: “28 năm nữa tao mới đi. Còn lâu tao mới đi”. Trưởng phòng số 5 đã gây ấn tượng với câu chuyện hài hước nhưng cũng đầy ý nghĩa sâu sắc.

     

    Kết quả, Hoài Linh nhận xét chung cuộc cách xử lý tình huống của từng khách mời. Trường Giang có lợi thế khi trưởng phòng là Chí Tài, phát huy được tính hài hước nhưng xử lý tình huống “chưa đạt yêu cầu lắm”. Còn Kiều Linh làm chủ sân khấu nhưng “Trấn Thành nhường em nhiều quá”. Đối với Ốc Thanh Vân, do kịch bản khá khó, gò bó trong khoảng nhất định nên cũng gặp hạn chế để phát huy vai diễn của mình. Anh Đức được khen “thông minh, xử lý tình huống hay. Vai Chí Phèo dù đáng lý phải say xỉn một chút thì hay hơn”.  Kết quả Anh Đức đã trở thành người đầu tiên nhận được kỷ niệm chương từ “Ơn giời, cậu đây rồi!” nhờ sự thông minh, khéo léo và tài diễn xuất dí dỏm của mình.

    Tập 2 của chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!” do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Đông Tây Promotion thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 21g15 ngày 18/10 trên kênh VTV3. 

    Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Phạm Thế Danh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/on-gioi-cau-day-roi-viet-huong-be-bong-gai-xinh-tran-thanh-a55031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan