+Aa-
    Zalo

    One Piece: Những 'lỗ hổng' tác giả Oda cần phải lấp sau khi thay đổi hệ của trái Gomu Gomu mà Luffy ăn

    ĐS&PL Gomu Gomu no Mi của Luffy không phải là trái ác quỷ bình thường hệ Paramecia, mà là một trái ác quỷ tối thượng có tên thật là Hito Hito no Mi: model Nika, thuộc hệ Zoan thần thoại.

    Nhắc đến Oda và One Piece, chúng ta luôn nhớ tới một tác giả nổi tiếng với những pha"bẻ cua" cực khét. Rất nhiều lần, các độc giả hâm mộ bộ truyện này đã phải há hốc mồm vì những chi tiết mà chỉ có Oda mới nghĩ ra nổi. Nhiều chi tiết đã khiến Oda phải mất nhiều bút mực để giải thích.

    Đơn cử như chuyện cánh tay của Shanks bị mất bởi một con cá đã được Oda "lấp liếm" bằng cách giải thích rằng Shanks ở thời điểm gặp mặt Luffy vẫn còn chưa đạt đẳng cấp Tứ Hoàng (được thể hiện trong Vivre card của Shanks).

    Hay cái chết của Sabo, vốn dĩ đã được Oda xác nhận trong databook, sau này cũng đã bị tự tay ông lật đổ khi Sabo hồi sinh ở Dressrosa, và phải có thêm một số phân cảnh với sự xuất hiện của Dragon để giải thích.

    photo 1 16072226341481257812379
    Shanks Tóc Đỏ cứu Luffy khi cậu ăn trái ác quỷ này và rơi xuống biển, mất khả năng bơi.

    Tương tự, mới đây nhất, trong One Piece chap 1044 đã chứng kiến một cú "bẻ cua" được cho là kinh điển nhất lịch sử bộ truyện. Cụ thể, trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi (trái ác quỷ cao su) mà Luffy sở hữu hóa ra chỉ là một cú lừa thế kỷ mà thôi.

    Theo như những thông tin mà chap mới nhất của One Piece đã công bố thì Gomu Gomu no Mi không phải là trái ác quỷ bình thường hệ Paramecia. Gomu Gomu no Mi là một trái ác quỷ tối thượng có tên thật là Hito Hito no Mi: model Nika, thuộc hệ Zoan thần thoại, mang đến cho cơ thể của người sử dụng có khả năng và đặc tính hoạt động của cao su, khiến người dùng trở thành một "người nika".

    gomu gomu no mi la gi
    Ông Oda tiết lộ rằng trái ác quỷ hệ Paramecia bấy lâu nay của Luffy là Gomu Gomu no Mi thực chất lại là trái ác quỷ Zoan Thần Thoại mang tên Hito Hito no Mi.

    Chúng ta hẳn còn nhớ Hito Hito no Mi: model Nika được biết đến là một trái ác quỷ của Shanks và đồng đội ông ta lấy từ tay của một kẻ thù. Tuy nhiên trong một sự cố bất ngờ, Monkey D. Luffy đã vô tình ăn nó. Câu chuyện Shanks Tóc Đỏ cứu Luffy khi cậu ăn trái ác quỷ này và rơi xuống biển, mất khả năng bơi và bị Vua biển tấn công luôn là một câu chuyện cảm động mà nhiều độc giả One Piece nhắc tới.

    Liên quan tới trái Gomu Gomu của Luffy, có 2 chi tiết quan trọng do chính Oda khẳng định, mà chúng ta hiện vẫn chưa biết tác giả sẽ "lấp lỗ hổng" bằng cách nào:

    1. Oda đã tự tay xác nhận trái cao su của Luffy tên Gomu Gomu, và thuộc hệ Paramecia

    Trước khi thông tin về một quyển sách bách khoa toàn thư về trái ác quỷ được xác nhận ở SBS tập 45, Oda đã tự khẳng định Gomu Gomu thuộc hệ Para trong SBS tập 30 cùng với danh sách một số trái ác quỷ đã xuất hiện khác, sau khi được một mem hỏi.

    SBS là nơi tuyển tập những thông tin bên lề, do chính tác giả trả lời, xác nhận và được coi là nguồn thông tin chính thức nhất. Do đó việc Oda tự mình quay xe như lần này là điều rất hiếm, và Oda cần phải có sự giải thích về điều này nếu muốn làm hài lòng những độc giả khó tính.

    suc manh cua gomu gomu no mi
    Luffy sở hữu sức mạnh cực lớn sau khi ăn trái ác quỷ.
    1. Trái ác quỷ có khả năng "tự nói" tên của nó cho người sở hữu

    Điều này đã được Kalifa xác nhận trong chap 385 One Piece. Khi một người ăn trái ác quỷ, họ sẽ biết được tên của nó, nhưng nếu muốn biết chính xác năng lực của nó, họ cần phải thử.

    Điều này cũng là lý do tại sao Luffy đã tự gọi mình là người cao su, và gọi tên các chiêu thức của mình kèm theo cụm Gomu Gomu no... Dù trước đó Luffy, thậm chí nhiều người không hề biết cao su là gì. Việc Oda quyết định "quay xe" và biến trái Gomu thành trái Hito đã khiến thiết lập ban đầu này trở thành một lỗ hổng.

    Liệu trái Gomu vẫn vốn dĩ là Gomu, sau đó bị đổi tên thành Nika do năng lực của linh hồn ở bên trong nó, hay Ngũ Lão Tinh đã làm gì đó trong 800 qua để trái ác quỷ này quên mất tên thật của chính nó? Câu trả lời có lẽ chỉ Oda mới biết mà thôi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/one-piece-nhung-lo-hong-tac-gia-oda-can-phai-lap-sau-khi-thay-doi-he-cua-trai-gomu-gomu-ma-luffy-an-a532499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan