+Aa-
    Zalo

    Ông Biden kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang 100 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Joe Biden cho rằng nếu người dân sử dụng khẩu trang chỉ trong vòng 100 ngày thì số ca mắc mới chắc chắn sẽ giảm đáng kể.

    Ông Joe Biden cho rằng nếu người dân sử dụng khẩu trang chỉ trong vòng 100 ngày thì số ca mắc mới chắc chắn sẽ giảm đáng kể. 

    Ông Joe Biden. Ảnh: AP

    Ông Joe Biden từ lâu đã kêu gọi người dân Mỹ đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn lây lan đại dịch COVID-19. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Jake Tapper của CNN hôm 3/12 (giờ địa phương), ông Biden nói: "Chỉ 100 ngày đeo khẩu trang, không phải mãi mãi. Chỉ cần 100 ngày, chúng ta sẽ thấy số ca nhiễm bệnh giảm đáng kể". 

    Trái ngược với sự hoài nghi của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, ông Biden có niềm tin tuyệt đối với biện pháp đeo khẩu trang và gọi đây là “nghĩa vụ yêu nước”. Trong chiến dịch tranh cử, ông thường xuyên kêu gọi cử tri thực hiện việc làm này.

    Một số chuyên gia gợi ý, ông Biden có thể gắn ngân sách liên bang với luật đeo khẩu trang của bang và gây sức ép với các thị trưởng địa phương để họ tự ban hành các quy định bắt buộc nếu các thống đốc bang không hợp tác.  

    Ông Joe Biden cũng nói ông sẽ “vui lòng” nếu được tiêm phòng vaccine COVID-19 để chứng minh tính an toàn và hiệu quả. Ba cựu tổng thống Mỹ, ông Barack Obama, ông George Bush và ông Bill Clinton, đều dự định làm điều tương tự.

    Ông Biden mô tả kế hoạch đối phó COVID-19 của ông là cân bằng giữa đảm bảo cho người dân Mỹ tin rằng vaccine là an toàn và tìm cách ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh mà không phải đóng cửa nền kinh tế.

    Tuyên bố của Biden được đưa ra chỉ một ngày sau khi ba tổng thống tiền nhiệm Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama tuyên bố sẽ tiêm chủng công khai để thể hiện độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

    "Tôi nghĩ rằng ba người tiền nhiệm đã tạo ra hình mẫu về những gì nên làm. Một khi loại vaccine đó được tuyên bố là an toàn, hiển nhiên tôi sẽ tiêm và quan trọng hơn là truyền thông điệp đó đến người dân Mỹ", ông Biden nói.

    Ông Fauci, giám đốc Viện các bệnh lây nhiễm và dị ứng quốc gia, đã nói chuyện với ông Biden và nhóm của nhà lãnh đạo này nhằm chuẩn bị đối phó với virus corona.

    Ông Biden cho hay: “Tôi đã yêu cầu ông ấy giữ nguyên vai trò cũ như đã từng làm trong các đời Tổng thống trước đây. Tôi cũng đề nghị ông Fauci làm cố vấn y tế chính cho tôi cũng như tham gia nhóm COVID-19”.

    Mộc Miên (Theo AP)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-keu-goi-nguoi-my-deo-khau-trang-100-ngay-a348219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan