+Aa-
    Zalo

    Ông Biden nhiều khả năng tái tranh cử nếu có ông Trump là đối thủ vào năm 2024

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ có thêm động lực tái tranh cử vào năm 2024 nếu người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Donald Trump cũng tham gia cuộc đua này.

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC News được phát sóng tối 22/12 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024 nếu đủ điều kiện sức khoẻ. Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng chia sẻ: "Nếu lúc đó tôi vẫn còn khoẻ như bây giờ, tôi sẽ tiếp tục tái tranh cử".

    Khi được hỏi về khả năng đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump, đối thủ của ông tại cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, ông Biden trả lời: "Giờ bạn đang cố để dụ dỗ tôi. Chắc chắn tôi sẽ tranh cử. Tại sao tôi lại tránh đối đầu với ông Trump khi ông ấy được đảng Cộng hoà đề cử? Điều này thậm chí còn khiến tôi muốn tái tranh cử hơn".

    tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tái tranh cử năm 2024 nếu đủ điều kiện sức khoẻ. Ảnh: ABC 

    Hiện chưa rõ về khả năng ông Trump tái tranh cử vào năm 2024. Kể từ khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1 vừa qua, cựu tổng thống Mỹ đã nhiều lần úp mở về khả năng này. Ông Trump cho biết ông vẫn đang cân nhắc quyết định tái tranh cử vào năm 2024 nhưng vẫn chưa có lời khẳng định cuối cùng về vấn đề này. 

    Trong khi đó, khả năng Tổng thống Joe Biden tái tranh cử vào năm 2024 cũng chưa rõ ràng. Các đồng minh của ông Biden gần đây đã nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng ông chủ Nhà Trắng mong muốn một nhiệm kỳ tổng thống thứ hai. Tuy nhiên, ông Biden năm nay đã 79 tuổi, do đó, dư luận vẫn đang có nhiều đồn đoán khác nhau về dự định của ông sau khi kết thúc 4 năm nhiệm kỳ đầu tiên.

    Tại cuộc phỏng vấn với ABC News, tổng thống cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì đã không hành động sớm hơn về kế hoạch phát kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí cho người dân trong bối cảnh nhu cầu mua kit xét nghiệm đang gia tăng. Được biết, ông Biden đã quyết định sẽ phân phối 500 triệu kit xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí cho người dân Mỹ bắt đầu từ tháng 1/2022.

    Tổng thống Mỹ chia sẻ: "Ước gì tôi nghĩ tới việc phân phối 500 triệu kit xét nghiệm tại nhà sớm hơn, từ 2 tháng trước".

    Đồng thời, ông cũng đã lên tiếng bảo vệ các nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ hiện nay. Trong đó, ông nhấn mạnh "không có gì là đủ" và cam kết sẽ làm nhiều hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường. 

    Ông cho biết: "Giáng sinh năm ngoái, chúng ta ở một tình thế hoàn toàn khác biệt, chỉ có vài người được tiêm chủng, các phòng cấp cứu chật kín người. Chúng ta có hàng dài những người chờ đợi giường bệnh ở bệnh gây ra rất nhiều sự khó khăn. Còn hiện nay, chúng ta đã ở trong hoàn cảnh cách, chúng ta có 200 triệu người đã được tiêm vaccine đầy đủ".

    Minh Hạnh (Theo Wall Street Journal)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-nhieu-kha-nang-tai-tranh-cu-neu-co-ong-trump-la-doi-thu-vao-nam-2024-a523397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan