+Aa-
    Zalo

    Ông Biden nói Nga sẽ không dừng lại ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ nhận định Nga sẽ không dừng lại ở Ukraine đồng thời kêu quốc hội thông qua gói viện trợ bổ sung dành cho Kiev.

    Hãng tin RT đưa tin, tối 7/3 (theo giờ địa phương), Tổng thống Joe Biden trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang cho biết Mỹ sẽ không ngừng hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

    “Nếu bất kỳ ai nghĩ rằng ông Putin sẽ dừng lại ở Ukraine, tôi đảm bảo với bạn rằng ông ấy sẽ không dừng lại. Ukraine có thể ngăn chặn ông Putin nếu chúng ta sát cánh và cung cấp vũ khí cần thiết để họ tự vệ”, ông Biden nói đồng thời tiếp tục kêu gọi các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện thông qua gói viện trợ quân sự bổ sung dành cho Ukraine.  

    “Thông điệp của tôi gửi tới Tổng thống Putin. Chúng tôi sẽ không cúi đầu. Tôi sẽ không cúi đầu”, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh thêm.

    ong biden noi nga se khong dung lai o ukraine
    Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang tại Điện Capitol. Ảnh: CNN

    Phát biểu trước các nhà lập pháp Mỹ và các quan chức nước ngoài tại Điện Capitol, Tổng thống Biden cũng nhắc lại rằng chính quyền của ông không có kế hoạch cử quân đội Mỹ đến trực tiếp chiến đấu ở Ukraine. Ông cũng lưu rằng Ukraine không yêu cầu điều này và thực tế cũng không có bất kỳ lính Mỹ nào tham gia cuộc xung đột.

    Kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã liên tục rót viện trợ tài chính cũng như quân sự dành cho Kiev bất chấp lời cảnh báo từ Moscow rằng điều này sẽ không thể không thể thay đổi cục diện chiến sự mà chỉ khiến căng thẳng giữa các bên thêm leo thang.

    Thượng viện Mỹ gần đây thông qua dự luật bao gồm khoản viện trợ quân sự trị giá 61 tỷ USD - sự hỗ trợ rất cần thiết cho quân đội Ukraine vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, dự luật chưa được thông qua ở Hạ viện khi vấp phải sự phản đối của các thành viên đảng Cộng hòa đang chiếm phần đa và nắm quyền kiểm soát cơ quan này.

    Bloomberg trong tuần này dẫn nguồn tin cho biết, chính phủ Mỹ hiện đang xem xét khả năng khai thác ngân sách của quân đội để cung cấp cho Ukraine những viện trợ quân sự cần thiết. Song, quyết định cuối cùng về kế hoạch này đến nay vẫn chưa được đưa ra.

    Khoản ngân sách mà Nhà Trắng đang nhắm đến được cho là nằm trong quỹ dự trữ trị giá 200 triệu USD của Lầu Năm Góc. Tuy nhiên, đây được nhận định chỉ là một phần nhỏ so với gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đã đệ trình lên Quốc hội.

     Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-noi-nga-se-khong-dung-lai-o-ukraine-a613530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan