+Aa-
    Zalo

    Ông Biden nói "rất may mắn" nếu tái tranh cử cùng ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Joe Biden nói cảm thấy "may mắn" nếu được đối đầu với ông Donald Trump một lần nữa trong chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    AFP đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/3 (giờ địa phương) cho biết, ông sẽ cảm thấy "may mắn" nếu được đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump một lần nữa trong chiến dịch tái tranh cử năm 2024.

    "Tôi sẽ rất may mắn nếu tôi vẫn tranh cử với người đó trong cuộc bầu cử tiếp theo", ông Biden trả lời câu hỏi của các phóng viên sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO và G7 tại Brussels, Bỉ, ngày 24/3.

    ong biden noi rat may man neu tai tranh cu cung ong trump 01
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Theo AFP, ông Biden hiếm khi nói về triển vọng của mình cho nhiệm kỳ thứ hai, dẫn đến suy đoán rằng ông sẽ không tái tranh cử.

    Ông Donald Trump, người chỉ làm tổng thống một nhiệm kỳ sau khi thua cuộc trong chiến dịch tranh cử năm 2020, đã liên tục tuyên bố sẽ tái tranh cử trong năm 2024, dù chưa một lần ra thông báo chính thức.

    Hôm 21/3 vừa qua, cựu Tổng thống 75 tuổi này đã nhắc lại ý định trên trong một cuộc gặp gỡ với những người ủng hộ của mình.

    "Với sự ủng hộ của bạn (những người ủng hộ), chúng tôi sẽ giành lại Thượng viện và Hạ viện. Quan trọng nhất, chúng tôi sẽ giành lại Nhà Trắng vào năm 2024", ông Trump tuyên bố.

    "Tôi sẽ trở lại. Chúng tôi sẽ tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết", cựu Tổng thống Mỹ cho hay.

    Ông Trump cũng nhắc lại rằng bản thân không chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, thời điểm ông Joe Biden đã thắng cử. "Chúng ta đã giành chiến thắng hai lần. Chúng ta đã làm tốt hơn nhiều trong lần thứ hai và có thể phải làm lại điều đó lần ba", ông nói.

    Ngoài ra, ông Trump đã nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng với chính quyền Tổng thống Biden, bao gồm việc rút quân khỏi Afghanistan và áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga do xung đột Nga-Ukraine - vốn đã khiến giá năng lượng và nhiên liệu trong nước ở Mỹ tăng vọt.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-noi-rat-may-man-neu-tai-tranh-cu-cung-ong-trump-a532198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan