+Aa-
    Zalo

    Ông Biden phản hồi vụ bị điều tra vì giữ "tài liệu mật"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phản hồi về việc bị điều tra vì nghi vấn vẫn giữ các "tài liệu mật" sau khi hết nhiệm kỳ phó tổng thống vào năm 2017.

    "Như tôi đã nói vào đầu tuần này, mọi người biết rằng tôi rất coi trọng các văn kiện quan trọng và tài liệu mật. Tôi cũng khẳng định rằng chúng tôi đang hợp tác đầy đủ và triệt để với Bộ Tư pháp", ông chủ Nhà Trắng trả lời các phóng viên ngày 12/1 (giờ địa phương).

    ong biden phan hoi vu bi dieu tra vi giu tai lieu mat 01
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty Images

    Theo The Paper, trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland thông báo rằng ông đã bổ nhiệm cựu công tố viên quận Maryland Robert Hur làm công tố viên đặc biệt điều tra vụ việc.

    "Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng quy trình bình thường của bộ có thể tiến hành mọi cuộc điều tra mang tính toàn vẹn. Tuy nhiên, theo quy định, những trường hợp đặc biệt cần sự bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt”, ông Garland cho hay.

    Ông Hur (50 tuổi) là một công tố viên liên bang có nhiều kinh nghiệm và từng là công tố viên tại Maryland dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, kiêm trợ lý thứ trưởng tư pháp. Ông từng làm việc cho cố Chánh án Tòa án tối cao Mỹ William Rehnquist và xử lý hàng chục vụ án liên quan lừa đảo tài chính, tham nhũng và các vụ việc khác.

    Trong khi đó, các đảng viên Cộng hòa cũng đã yêu cầu nhanh chóng tiến hành điều tra Tổng thống Biden, đồng thời thẳng thừng tuyên bố việc điều tra ông chủ Nhà Trắng là "ưu tiên hàng đầu" của các đảng viên tại Hạ viện, theo CNN.

    CNN bình luận rằng việc bổ nhiệm trên đánh dấu thời điểm "có một không hai" trong lịch sử nước Mỹ, khi tổng thống đương nhiệm và cựu tổng thống của Mỹ (ông Donald Trump) cùng lúc bị điều tra bởi công tố viên đặc biệt.

    3 ngày trước, các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin rằng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 năm ngoái, một loạt "tài liệu mật" từ nhiệm kỳ phó tổng thống của ông Biden đã được tìm thấy trong văn phòng riêng trước đây của ông, khiến Bộ Tư pháp Mỹ phải thẩm tra.

    Sau đó, những người quen thuộc với vấn đề tiết lộ rằng các luật sư của ông Biden đã tìm thấy lô tài liệu bí mật thứ hai còn sót lại ở một địa điểm khác. Nhà Trắng hôm 12/1 xác nhận rằng lô tài liệu thứ 2 này được tìm thấy ở trong gara tại tư dinh của ông Biden ở Wilmington.

    Các luật sư cũng kiểm tra ngôi nhà trên bãi biển Rehoboth Beach của ông Biden nhưng không tìm thấy tài liệu nào.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-phan-hoi-vu-bi-dieu-tra-vi-giu-tai-lieu-mat-a563334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan